Thợ kim hoàn Israel chế tạo khẩu trang COVID-19 đắt nhất thế giới

10/08/2020 - 19:00

PNO - Công ty trang sức Israel Yvel đang nghiên cứu làm chiếc khẩu trang COVID-19 bằng vàng và nạm kim cương trị giá 1,5 triệu USD.

Nhà thiết kế Isaac Levy cho biết, khẩu trang này được làm bằng vàng trắng 18 carat, được trang trí bằng 3.600 viên kim cương trắng và đen, đồng thời trang bị bộ lọc N99 (có khả năng lọc 99% các loại virus, vi khuẩn có kích thước siêu nhỏ đến 0.3μm) theo yêu cầu của người mua.

Levy, chủ sở hữu của công ty Yvel, tiết lộ khách hàng có 2 điều khoản, một là sản phẩm phải được hoàn thành vào cuối năm nay, và điều kiện còn lại dễ thực hiện hơn là đảm bảo chiếc khẩu trang này chắc chắn đắt nhất thế giới. Dù từ chối tiết lộ danh tính người mua nhưng Isaac Levy cho biết vị khách đặc biệt này là một doanh nhân Trung Quốc sống ở Mỹ.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây tại xưởng sản xuất của mình, Levy đã khoe một số mảnh khẩu trang, được bao phủ bằng kim cương và một tấm vàng có đục lỗ cho bộ lọc.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây tại xưởng sản xuất của mình, Levy đã khoe một số mảnh khẩu trang, được bao phủ bằng kim cương và một tấm vàng có đục lỗ cho bộ lọc

Chiếc khẩu trang nạm kim cương có khối lượng dự kiến 0,27kg - nặng gấp 100 lần so với khẩu trang phẫu thuật thông thường - nên trên thực tế nó khó được sử dụng để đeo trong cuộc sống thường nhật.

“Tiền có thể không mua được tất cả mọi thứ, nhưng có thể dùng nó để mua một chiếc khẩu trang COVID-19 đắt đỏ. Nếu khách hàng đeo nó đi dạo phố và thu hút được sự chú ý, vị khách ấy có thể sẽ rất vui”- Levy nói.

Mặc dù thấu hiểu sản xuất chiếc khẩu trang đắt đỏ không phù hợp với thời điểm bây giờ, khi hàng triệu người trên thế giới phải đối mặt với nạn thất nghiệp hoặc gặp khó khăn về kinh tế nhưng chủ sở hữu công ty Yvel rất biết ơn về cơ hội này.

“Tôi rất vui vì chiếc khẩu trang này đã cho chúng tôi việc làm, giúp các nhân viên của chúng tôi vượt qua thời điểm khó khăn hiện nay.” - Levy chia sẻ.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI