Thêm hương hoa và màu sắc vào món ăn mùa giãn cách

11/08/2021 - 06:12

PNO - Việc đặt vài cánh hay hoa lên món ăn không chỉ đơn giản để trang trí mà còn tăng thêm màu sắc, hương vị cho món ăn. Bởi một đầu bếp chân chính luôn biết: "Tất cả những gì đặt trong tô, đĩa... dọn lên bàn đều có thể ăn được".

Trên thế giới, có rất nhiều nền văn hóa sử dụng hoa trong nấu ăn. Các loại hoa có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau như làm kẹo, nhúng bột chiên giòn, rắc vào salad và súp hay trang trí lên các loại bánh, thậm chí là bánh quy.

Hoa Pansy vừa được du nhập về Việt Nam khoảng 2 năm nay. Ngay khi xuất hiện, loại hoa này nhanh chóng được lòng đầu bếp món mặn cũng như bếp bánh - trào lưu bánh quy hoa. Hoa pansy có nhiều màu, trong đó, tại Việt Nam, chúng ta thường bắt gặp hoa pansy vàng và tím.
Hoa Pansy vừa được du nhập về Việt Nam khoảng 2 năm nay. Ngay khi xuất hiện, loại hoa này nhanh chóng được lòng đầu bếp món mặn cũng như bếp bánh - trào lưu bánh quy hoa. Hoa pansy có nhiều màu. Tại Việt Nam, chúng ta thường bắt gặp hoa pansy vàng và tím.
Hoa và lá cây sen cạn có hương vị cay nồng. Thêm nó vào bánh mì nướng bơ buổi sáng, salad rau xanh, nước sốt và nước chấm của bạn! Hãy tưởng tượng làm khách của bạn ngạc nhiên với một trò chơi điện hoa đầy đủ bằng cách phục vụ họ sốt mayo Nasturtium và khoai tây chiên. Chứa nhiều vitamin B1, B2, B3, C cũng chứa mangan, sắt, phốt pho và nhiều hơn nữa. Nasturtium có lợi ích về mặt y học. Nó được áp dụng với dầu trên da để giảm đau cơ. Nasturtium (hoa sen cạn) trộn với các loại thảo mộc có thể chữa UTI, ho và viêm phế quản.
Nasturtium (hoa sen cạn): Theo nghiên cứu, tất cả thành phần của cây (trừ rễ) đều có thể ăn được. Bạn có thể dùng hoa sen cạn để nấu ăn, trang trí món, ngâm hay phơi nụ hoa để pha trà hay làm bánh. Hoa sen cạn chứa nhiều vitamin B1, B2, B3, C, mangan, sắt, phốt pho. Loại hoa này cũng được chứng minh có tác dụng trong việc giảm đau cơ. 
Hibiscus là một siêu thực phẩm mùa đông. Hoa dâm bụt thông thái về vị giác có cam quýt và vị đắng độc đáo. Ở Andhra Pradesh, người dân địa phương thêm dâm bụt vào cà ri đậu lăng để chế biến món ăn phổ biến gọi là G ongura pachadi . Hibiscus khô có thể được thêm vào bánh ngọt, trà, tương ớt của bạn và hơn thế nữa. Chứa nhiều vitamin C, chất xơ và khoáng chất hoa dâm bụt rất tốt cho việc giảm cân, tốt cho da và tóc. Dầu hoa dâm bụt và dầu dừa hoặc nước hoa râm bụt với dầu gội đầu cũng làm mềm tóc của bạn.
Hibiscus hay hoa bụt giấm, atiso đỏ, hoa vô thường được vinh danh là một trong những siêu thực phẩm có tác dụng tốt với sức khỏe và sắc đẹp. Hoa hibiscus có thể làm mứt hoa hồng, ngâm cùng đường làm các món nước, phơi khô để pha chế hoặc đơn giản là nấu chín cùng cá, thịt trong các món ăn có vị hơi chua. 
Đồng nghĩa với ẩm thực Kashmiri, hoa Dền được coi là một loại siêu thực phẩm. Nó là một thành phần thiết yếu trong Kashmiri Rogan Josh, Aloo Bukhara và Wazwan . Hoa lông cừu và mịn như nhung màu đỏ tạo nên một loại bột đỏ rực được sử dụng như một nguyên liệu phổ biến trong các món ăn địa phương của Kashmir và Himalaya. Mawal, như nó được gọi ở địa phương, không chứa gluten. Người ta có thể thêm hoa Dền vào món cà ri, súp và món salad của bạn. Nó rất giàu chất xơ, vitamin K, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Thành phần làm đẹp được biết là giúp làn da của bạn mềm mại và tươi trẻ khi thoa lên mặt hoặc dùng với súp.
Amaranth Flower: Trong các món ăn địa phương ở Kashmir và Himalaya, loại hoa này thường được phơi khô, xay nhuyễn thành bột mịn và cho vào các món ăn như càri, súp hay salad. Tại Việt Nam, để đơn giản nhất có thể, bạn có thể nấu sôi hoa để chiết lấy nước nấu món ăn hay làm bánh; phơi khô để pha trà. 
Cúc vạn thọ có tầm quan trọng về tôn giáo, làm cảnh và làm thuốc ở Ấn Độ. Những cánh hoa cúc vạn thọ màu vàng và cam tuyệt đẹp có thể được thêm vào món salad cà chua-dưa chuột, trà, bơ, nước trái cây, mứt, cơm, món tráng miệng và hơn thế nữa. Được phát âm phổ biến là 'chỉ nghệ tây' trong tiếng Hy Lạp, cúc vạn thọ được sử dụng rộng rãi trong nhiều món ăn châu Âu. Nó có thể dễ dàng thu hoạch ở nhiều nơi trên thế giới. Cúc vạn thọ hỗ trợ chữa lành da, hoạt động như một chất khử trùng tự nhiên, giàu vitamin A, giảm nhiễm trùng mắt và bảo vệ da khỏi tia UV.
Hoa vạn thọ có ý nghĩa quan trọng về tôn giáo và làm thuốc tại Ấn Độ. Những cánh hoa mịn, mềm, vàng tươi là sự phối hợp tuyệt vời cho những món nước trà, salad, mứt, cơm, món tráng miệng và bánh. Theo nghiên cứu, cúc vạn thọ hỗ trợ chữa lành da, hoạt động như một chất khử trùng tự nhiên, giàu vitamin A, giảm nhiễm trùng mắt và bảo vệ da khỏi tia UV.
Những cánh hoa hồng có thể làm nổi bật hàng loạt món ăn, nhất là bánh ngọt và món tráng miệng. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng hoa hồng làm mứt, phơi khô làm trà.
Sự có mặt của những cánh hoa hồng có thể làm nổi bật hàng loạt món ăn, nhất là bánh ngọt và món tráng miệng. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng hoa hồng làm mứt, phơi khô làm trà.
Cúc họa mi Thường được coi là một loại cỏ dại, hoa cúc Anh làm sáng những bãi cỏ xanh đồng đều, và trẻ em thích hái chúng để làm dây chuyền và vòng cổ cho cúc. Những nụ hoa nhỏ và cánh hoa có thể được ăn trong món salad và bánh mì.
Những nụ hoa nhỏ và cánh của cúc họa mi có thể ăn được. Bạn có thể cho hoa vào món salad, ruột bánh mì, pha trà hay làm nổi bật các món bánh, như bánh kem trong hình.
Một tia nắng Calendula còn được gọi là nghệ tây của người nghèo. Tổ tiên của chúng ta đã sử dụng những cánh hoa để làm cho súp, nước thịt và bơ có màu hơi vàng. Hoa màu vàng tươi hoặc màu cam cũng được biết đến với công dụng chữa bệnh.
Calendula là một loài hoa có nguồn gốc ở Địa Trung Hải. Hoa được chứng minh có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, kháng virus, chống oxy hóa, giảm đau,... nên còn được gọi với cái tên "nghệ tây của người nghèo." Bạn có thể cho những cánh hoa vào trong món súp, salad, pha trà...
Trà hoa nhài, nước hoa lài và hơn thế nữa. Nó được gọi phổ biến là mogra trong tiếng Hindi. Sẽ có một vấn đề nan giải liên tục nếu Jasmine ăn ngon hơn hay có mùi thơm hơn ... Vị ngọt tinh tế và hương thơm nồng nàn khiến nó trở thành một trong những nguyên liệu yêu thích của các đầu bếp trong nhà bếp. Hoa nhài có thể được thêm vào bánh quy, bánh ngọt, salad và trà của bạn. Cơm Jasmine là một món ăn châu Á được yêu thích trên toàn thế giới. Về mặt khoa học, được biết đến với tác dụng giảm huyết áp, thư giãn thần kinh, cải thiện tâm trạng, kiểm soát chứng mất ngủ và tăng cường hệ miễn dịch. Chất chống oxy hóa mạnh mẽ của hoa nhài cũng hoạt động như một chất xúc tác để chống lão hóa.
Vị ngọt tinh tế và hương thơm nồng nàn của hoa nhài khiến nó trở thành một trong những nguyên liệu yêu thích của các đầu bếp. Hoa nhài có thể được thêm vào bánh quy, bánh ngọt, salad, trà và cơm (cơm jasmine). Về mặt khoa học, hoa nhài có tác dụng giảm huyết áp, thư giãn thần kinh, cải thiện tâm trạng, kiểm soát chứng mất ngủ và tăng cường hệ miễn dịch.

 

Hoa violet có kẹo, một phụ kiện tuyệt đẹp trên bánh ngọt và món tráng miệng, hãy nhớ ngay đến mùa xuân khi nói đến nụ có thể ăn được. Những cánh hoa rất tinh tế về hương vị, và cũng có thể tạo mùi thơm cho món salad và súp.
Hoa violet là một trong những "phụ kiện" tuyệt đẹp trên bánh ngọt và món tráng miệng. Những cánh hoa rất tinh tế về hương vị, và cũng có thể tạo mùi thơm cho món salad và súp.

An Huỳnh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI