Những điểm đến được các kiến trúc sư nổi tiếng thế giới mong muốn trở lại sau dịch COVID-19

08/08/2021 - 06:24

PNO - Với cơ sở hạ tầng đẹp như một bức tranh, các thành phố như Istanbul, Marrakech... là điểm đến được các kiến trúc sư danh tiếng trên thế giới mong muốn quay trở lại sau khi hết dịch COVID-19.

Marrakech (Maroc) đứng đầu trong danh sách những thành phố nên đến nhất của nhiều nhà thiết kế như Allison Caccoma...  Nhà thiết kế Phoenix Katie Simpson nhận định: “Marrakech là nơi có thể chạm đến mọi giác quan của bạn".

"Một trong những điều tôi yêu thích nhất tại thành phố này là dành một ngày lang thang qua các khu chợ sôi động, nơi có những quầy hàng của các thợ thủ công bày bán sản phẩm của mình làm ra", cô nhấn mạnh.

Một vài địa điểm khác mà các nhà thiết kế khuyên bạn nên đến gồm: Vườn Majorelle, Jemaa el-Fna, LRNCE Studio, Ben Youssef Madrasa và El Fenn.

Chile

General Judd, người sáng lập Me & General Design cho biết anh và vợ đến Chile khá nhiều lần.

"Bạn luôn có thể có được cảm hứng khi tham quan một số vườn nho tuyệt vời trên khắp Chile - nơi cung cấp một số loại rượu vang ngon nhất. Hoặc bạn có thể leo lên núi lửa Villarrica, một trong những ngọn núi lửa đang hoạt động ở phía nam Chile", nhà thiết kế gợi ý. 

Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ)

Nhà thiết kế Jeffrey Weisman có trụ sở tại Sanf Francisco và San Miguel de Allende chọn  Istanbul là thành phố nên đến nhiều lần.

"Tôi bỏ phiếu cho Istanbul bởi vì kiến trúc cổ kính, có sự hợp lưu độc đáo của các nền văn hóa và khung cảnh ngoạn mục nhất trên eo biển Bosphorous", ông nói.

Những điểm đến gợi ý của ông khi đến thành phố này là Chora, một nhà thờ Chính thống giáo Hy Lạp được xây dựng vào thế kỷ thứ 6, sau này được chuyển thành nhà thờ Hồi giáo và giờ là viện bảo tàng. Nơi có những bức tranh khảm đặc biệt quyến rũ.

Bồ Đào Nha:

Nhà thiết kế Swati Goorha nhận định “Bồ Đào Nha là nguồn cảm hứng thiết kế được lưu giữ tốt nhất".

Theo cô, "Từ Romanesque, Moorish, Gothic, Tân cổ điển đến Tân nghệ thuật... Bồ Đào Nha là một bữa tiệc mãn nhãn cho những người đam mê kiến ​​trúc".

Ấn Độ:

"Cá nhân tôi không thể chờ đợi để trở lại Ấn Độ. Vị trí, mùi, hoa văn và màu sắc là những gì truyền cảm hứng cho công việc của tôi." nhà thiết kế người New York Kati Curtis nói.

Cô cũng cho biết mình mong muốn quay trở lại để mua thêm những tấm thảm dệt địa phương cũng như ủng hộ đất nước bị dịch COVID-19 tàn phá nặng nề trong thời gian qua.

Viên (Áo): 

Nhà thiết kế Jonathan Adler chia sẻ: nói: "Tôi yêu Vienna, nhưng bây giờ tôi khao khát được đến Budapest, Trieste... Cảm hứng thiết kế đang chờ đợi ở các ngóc ngách của Slovakia hoặc Croatia. Tôi mong chờ điều đó!".

Naoshima, Nhật Bản

"Tôi được truyền cảm hứng từ kiến ​​trúc, khu mua sắm, phong cách và lối sống khi đến Naoshima, đảo Nghệ thuật của Nhật Bản. Đó là một hòn đảo nhỏ ở Biển đảo Seto, nơi bạn có thể nhìn thấy những làng chài nhỏ, kiến trúc của Tadao Ando và tác phẩm điêu khắc".

 

Vừa mới hoàn thành việc nâng cấp khu nghỉ dưỡng Point Grace của hòn đảo , Young Huh đã nghĩ đến Turks and Caicos: “Turks and Caicos có những bãi biển đẹp nhất ở Caribe với làn nước xanh ngọc thực sự không gì sánh được,' cô ấy đi du lịch đến những hòn đảo này để được truyền cảm hứng từ những sắc màu sống động của mẹ thiên nhiên!

Providenciales, Turks và Caicos

"Turks and Caicos có những bãi biển đẹp nhất ở Caribe với làn nước xanh ngọc thực sự không gì sánh được", nhà thiết kế Young Huh chia sẻ.

Brussels (Bỉ)

Nhà thiết kế Beth Webb của Atlanta nói: “Tôi muốn trở lại Brussels để mua sắm, ngắm những công trình và đồ nội thất tuyệt đẹp".

"Tôi rất muốn nhìn thấy lâu đài thế kỷ 12 của Axel Vervoodt có tên Kasteel van Gravenwezel. Nó ở Antwerp và tôi chưa bao giờ nhìn thấy khu vườn thảo nguyên được trồng và lấy cảm hứng từ Axel", cô chia sẻ.

Cabo San Lucas (Mexico)

Nhà thiết kế Lori Paranjape của Nashville cho biết: “Chúng tôi đã rất vui mừng khi được đáp chuyến bay đến Cabo San Lucas. Kiến trúc, cửa ra vào, lối đi, spa, nghệ thuật, hồ bơi, quang cảnh và nhà hàng tuyệt đẹp. Tôi có thể thiết kế một ngàn ngôi nhà theo nhiều cách khác nhau sau khi tham quan".

Laguna, CA

Nhà thiết kế Chicago Kate Taylor cho biết cô muốn giới thiệu bãi biển Laguna đến tất cả mọi người.

"Laguna là một viên ngọc nhỏ kỳ diệu của một thị trấn bãi biển và những cù lao bao quanh. Khi đến đây, bạn sẽ có cảm giác nghỉ ngơi và thư giãn hoàn toàn".

Amalfi (Ý)

Nhà thiết kế Keith Williams của Nievera Williams cho biết anh yêu nước Ý và có tình cảm đặc biệt với các bờ biển.

"Bờ biển Amalfi là nơi yêu thích của tôi để đến thăm và thực sự được truyền cảm hứng. Mọi thứ từ thức ăn đến khu vườn dường như thật dễ dàng, thật tinh khiết và thật lãng mạn. Ánh sáng ở Ý thật không thể tin được, thực sự không có gì giống ở bất kỳ nơi nào khác. Tôi tập trung vào ánh sáng trong tất cả các thiết kế của mình”.

Uyên Lâm (theo Housebeautifull)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI