Thêm 6 bệnh nhân tức ngực, khó thở sau khi ăn pate Minh Chay

15/09/2020 - 15:50

PNO - Ngày 15/9, thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tỉnh Nam Định cho biết, đơn vị này đã có văn bản báo cáo Bộ NN-PTNT, Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản liên quan tới sự cố sản phẩm pate Minh Chay không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo báo cáo, tính đến 11/9, Nam Định thống kê được 86 người mua sản phẩm pate Minh Chay với số lượng 141 hộp và 98 người đã sử dụng. Tuy nhiên, mới chỉ có 37 hộp được thu hồi trên địa bàn.

Đáng lưu ý, trong số những người đã sử dụng sản phẩm pate Minh Chay, 6 người có triệu chứng đau bụng, đi ngoài, mắt mờ, tức ngực, khó thở, buồn nôn...

Sản phẩm Pate Minh Chay tiếp tục được phát hiện gây ngộ độc tại Nam Định
Sản phẩm Pate Minh Chay tiếp tục được phát hiện gây ngộ độc tại Nam Định

Cụ thể, 3 người có triệu chứng đau bụng, đi ngoài; 1 người bị táo bón; 1 người bị mờ mắt, tức ngực; người còn lại nặng nhất, bị sụp mí, nhược cơ, mệt mỏi, khó thở, đau bụng, buồn nôn. Hiện tại, 5 người bệnh đã ổn định, chỉ còn 1 bệnh nhân vẫn sụp mí.

Sở NN-PTNT tỉnh Nam Định cũng đề nghị Bộ NN-PTNT chỉ đạo các cơ quan chức năng thuộc bộ yêu cầu Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới cử đại diện đến địa phương tiếp nhận các sản phẩm của công ty để xử lý theo quy định.

Đồng thời, chi trả chi phí liên quan cho các cơ quan chức năng đã điều tra, thu hồi, lưu giữ sản phẩm pate Minh Chay của công ty và chi trả các phí để bảo vệ quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng đã sử dụng sản phẩm công ty.

M.Quang

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI