7 ca COVID-19 liên quan tới Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

01/10/2021 - 13:22

PNO - Liên quan tới Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, hiện đã có 7 người mắc COVID-19. Hà Nội đang lấy mẫu cho người dân tại khu vực 4 phố xung quanh.

 

Xét nghiệm COVID-19 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức
Xét nghiệm COVID-19 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Trưa 1/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, liên quan đến Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, Hà Nội ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2, đều ở quận Hoàn Kiếm. Trong đó có 1 người nhà chăm bệnh nhân tại khoa Ung bướu (tầng 8 nhà D) và 1 người bán và giao cơm tại khu vực cổng bệnh viện. Hiện bệnh viện đã lấy 1.443 mẫu người nhà, nhân viên tòa nhà D, xét nghiệm, đã có 1.433 mẫu có kết quả âm tính.

Ngoài ra, 3 tỉnh đã xác định các ca dương tính liên quan đến Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức gồm Hà Tĩnh (1 ca, là người đưa bố đến khám tại tầng 8 nhà D), Nam Định (3 ca, liên quan người nhà đi chăm sóc bố tại tầng 7 nhà D), Hưng Yên (1 ca là bệnh nhân điều trị tại tầng 8 nhà D đã ra viện).

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội tiếp tục khuyến cáo bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã từng đến khám và điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức từ ngày 15-30/9 cần liên hệ với trạm y tế gần nhất hoặc gọi điện đến đường dây nóng phòng chống dịch để được tư vấn hỗ trợ về phòng chống dịch COVID-19: 0969082115; 0949396115.

Trước nguy cơ lây lan COVID-19 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, sáng cùng ngày, ông Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh đã có buổi làm việc về công tác chống dịch tại đơn vị này cùng với Sở Y tế Hà Nội.

Theo đó, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị CDC Hà Nội phải xét nghiệm thật nhanh để xác định  vùng xanh, vùng đỏ, vàng tại bệnh viện này. Bệnh viện chỉ tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu và bệnh nhân thận nhân tạo.Trong đó phải bố trí luồng riêng cho bệnh nhân cấp cứu và phải sàng lọc kỹ đối tượng vào viện, tạm thời chưa tiếp nhận bệnh nhân mới để thực hiện giãn cách trong bệnh viện.

Bộ Y tế cũng đồng ý với đề xuất cuả Bệnh viện Việt Đức điều chuyển thuốc điều trị COVID-19 được cấp cho bệnh viện từ  Trung tâm Hồi sức Bệnh viện Việt Đức tại TPHCM để ra dự phòng điều trị cho F0  nhẹ. Bệnh viện cũng phối hợp với Sở Y tế Hà Nội giãn cách người nhà bệnh nhân và đề xuất khách sạn để cán bộ y tế bệnh viện ở lại  phục vụ công tác chống dịch COVID-19.

Theo thông tin từ quận Hoàn Kiếm, hiện quận đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ khu vực xung quanh gồm 4 phố: Hàng Bông, Phủ Doãn, Triệu Quốc Đạt, Quán Sứ.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI