Xác định gần 9.000 bệnh nhân tới Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức khám chữa bệnh từ 15/9

01/10/2021 - 19:23

PNO - Liên quan tới ổ dịch tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, hiện lực lượng chức năng đã xác định được có gần 9.000 bệnh nhân tới đây khám chữa bệnh từ ngày 15/9 đến nay.

 

Hà Nội đề nghị người đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tự cách ly ở nhà 14 ngày và liên hệ cơ quan y tế gần nhất để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe
Hà Nội đề nghị người đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tự cách ly ở nhà 14 ngày và liên hệ cơ quan y tế gần nhất để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe

Tối 1/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết đã có công văn gửi Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã rà soát, lập danh sách để quản lý và theo dõi sức khỏe với các trường hợp đi, đến, làm việc, khám chữa bệnh hoặc chăm sóc người bệnh… tại Bệnh viện Việt Đức từ ngày 15 đến 30/9. 

Công văn này được ban hành sau khi ghi nhận nhiều ca COVID-19 liên quan tới bệnh viện này trên địa bàn Hà Nội cũng như nhiều tỉnh lân cận. 

Cụ thể, theo CDC Hà Nội, nếu người dân có đi, đến, làm việc, khám chữa bệnh hoặc chăm sóc người bệnh... tại phòng, khoa, tầng điều trị có bệnh nhân dương tính (hiện tại là tầng 7, tầng 8 tòa nhà D) hoặc có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính thì xử trí như trường hợp tiếp xúc gần. 

Nếu người tới Bệnh viện Việt Đức có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc có bất thường về sức khỏe, xử trí như ca nghi ngờ nhiễm COVID-19. Với các trường hợp còn lại cách ly tại nhà 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm (RT-PCR mẫu gộp).

Theo thống kê sơ bộ của CDC Hà Nội về số lượng người bệnh đến khám, điều trị tại Bệnh viện Việt Đức từ 15/9 đến nay, toàn TP có gần 4.900 người, trong đó có 3.858 người đến khám bệnh, 369 người điều trị ngoại trú và 634 người điều trị nội trú đã ra viện.

Ngoài ra, có thêm 4.001 người liên quan Bệnh viện Việt Đức tại các tỉnh/thành khác, gồm gần 2.600 người đến khám bệnh, 509 người điều trị ngoại trú và 896 người điều trị nội trú đã ra viện.

Đến nay, Hà Nội đã phát hiện 3 ca COVID-19 liên quan Bệnh viện Việt Đức, gồm: 1 ca là người đàn ông quê Hà Tĩnh đi chăm người nhà ở tầng 8 nhà D, một người bán và giao cơm tại khu vực cổng bệnh viện ở 77 Phú Doãn và ca thứ 3 là người chăm sóc người bệnh đang điều trị tại Trung tâm Đại trực tràng (tầng 7 nhà D) từ 13/9 đến nay. Ngoài ra, có 5 bệnh nhân khác liên quan tới bệnh viện này ở Hà Tĩnh, Hưng Yên và Nam Định. 

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI