Thêm 1 công ty trong KCN ở Bình Dương bị phong tỏa vì liên quan ca mắc COVID-19

09/06/2021 - 11:11

PNO - Do liên quan đến ca dương tính COVID-19, một công ty trong khu công nghiệp ở Bình Dương đã bị phong tỏa.

Sáng ngày 9/6, Trung tâm Y tế thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương tiếp tục khoanh vùng, cách ly y tế một số địa điểm để truy vết F1, F2 có liên quan đến BN8791 (sinh năm 1980, ngụ quận 1, TPHCM, là tài xế của Công ty TNHH Prestima Việt Nam, ở phường Bình Hòa).

Từ ngày 29/5, khu vực bệnh nhân này sinh sống ở quận 1, TPHCM bị phong tỏa do có ca mắc COVID-19 nên bệnh nhân không đến công ty mà ở nhà. Kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2. Ngày 6/6, khi xét nghiệm lại, kết quả dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân được cách ly điều trị tại huyện Cần Giờ, TPHCM.

Đoạn đường trước công ty
Đoạn đường trước Công ty Prestima bị phong tỏa ngay trong đêm

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã truy vết các trường hợp liên quan. Trung tâm Y tế thành phố Thuận An xác định có 22 trường hợp F1 (20 nhân viên công ty, 2 nhân viên quán cà phê) và 119 ca F2 của bệnh nhân này. Sáng nay 9/6, 20 trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung, 2 trường hợp F1 là người nước ngoài tạm cách ly tại văn phòng công ty dưới sự giám sát của lực lượng quân sự và công an.

Được biết, công ty này có 220 nhân viên và được chia thành nhiều ca để làm việc. Thời điểm bị phong tỏa, trong công ty có 75 công nhân đang làm việc.

Hàng trăm công nhân của công ty T.C. được đưa đi cách ly tập trung
Hàng trăm công nhân của Công ty T.C. được đưa đi cách ly tập trung

Toàn bộ công nhân đang làm việc tạm thời được giữ lại tại công ty chờ kết quả xét nghiệm các trường hợp F1, sau đó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP. Thuận An sẽ có hướng dẫn tiếp theo. Ngành y tế vẫn đang tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp F1, F2, đồng thời phun khử khuẩn bề mặt những nơi BN8791 lui tới.

Trước đó, ngày 8/6 hàng trăm công nhân của Công ty T.C. có địa chỉ trên đường Từ Văn Phước, phường An Phú, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương cũng đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng sau khi công ty này có ca dương tính với COVID-19. 

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI