Bình Dương: Hai người Hàn Quốc đi chơi golf, tiếp xúc với ca dương tính SARS-CoV-2, trốn khai báo y tế

06/06/2021 - 22:15

PNO - Hai người Hàn Quốc là lãnh đạo một công ty ở Bình Dương đi chơi golf ở Đồng Nai và có tiếp xúc với F0 nhưng trốn khai báo y tế.

Vụ việc xảy ra tại một công ty sản xuất hàng may mặc ở khu công nghiệp Bàu Bàng, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Hai trường hợp tiếp xúc gần với F0 ở sân golf Long Thành (Đồng Nai) nhưng về địa phương không khai báo là ông C.D.J. (Giám đốc) và ông C.Y.T. (Phó tổng giám đốc, cùng 61 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc).

Lực lượng chức năng lấy dịch tễ ở khu vực phong tỏa tại phường Tân Bình, TP. Dĩ An
Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ở khu vực phong tỏa tại phường Tân Bình, TP. Dĩ An

Phát hiện sự việc, rất nhiều công nhân đã gọi vào đường dây nóng của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương phản ánh.

Ngành y tế huyện Bàu Bàng đã nhanh chóng đưa 2 người này về cách ly tại Trung tâm y tế huyện Bàu Bàng, lấy mẫu xét nghiệm và gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để xét nghiệm COVID-19. Địa phương cũng đã phun khử khuẩn hóa chất tại nơi ở và nơi làm việc của 2 người nói trên. Qua truy vết và điều tra dịch tễ, có 30 trường hợp F2 và 45 trường hợp F3 liên quan. Các xã, thị trấn đã yêu cầu F2, F3 tự cách ly y tế tại nhà.

Tối 6/6, Trung tâm y tế huyện Bàu Bàng tỉnh Bình Dương cho biết, 2 người nước ngoài này có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2, hiện đang được cách ly tập trung và tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Bình Dương đã có 7 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI