Bình Dương có thêm 2 ca nghi mắc COVID-19, nhiều địa điểm bị phong toả

07/06/2021 - 13:55

PNO - 2 ca nghi mắc COVID-19 làm việc tại công ty ở TP. Dĩ An và TP. Thuận An (Bình Dương). Nhiều nơi đã bị phong toả để truy vết các trường hợp liên quan.

Trưa ngày 7/6, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Bình Dương cho hay, địa phương vừa ghi nhận hai ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Cụ thể, một công nhân làm việc tại Công ty T.C thuộc phường An Phú, TP. Thuận An và một nữ nhân viên Công ty Phúc Đạt (TP. Dĩ An). Do các ca này có lịch trình di chuyển dày đặc, Bình Dương đã tạm thời phong tỏa những nơi liên quan đến hai ca bệnh này.

Quán cà phê Hightlen
Quán cà phê Highland sát Đại học Bình Dương bị phong toả

Đại diện Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương cho biết, hai trường hợp vừa phát hiện dương tính có liên quan đến các ca bệnh trước đó nên nằm trong tầm kiểm soát. Những ca bệnh này có liên quan đến chùm bệnh xuất phát từ Công ty Phúc Đạt, nơi đã ghi nhận 4 ca dương tính trước đó.

Trong một diễn biến khác, trước đó vào chiều ngày 6/6, lực lượng chức năng TP. Thuận An, Bình Dương cũng đã phong toả Bệnh viện Đa khoa An Phú do có một trường hợp test nhanh tại bệnh viện cho kết quả dương tính với COVID-19. Sau đó, trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương để xét nghiệm khẳng định PCR. Qua điều tra, người này không có yếu tố dịch tễ, không tiếp xúc với nguồn lây nhiễm. Đến 21g30 cùng ngày đã có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2. Bệnh viện sau đó được dỡ bỏ phong toả và hoạt động trở lại.

Đoạn đường Từ Văn Phước trước công ty có người nghi mắc COVID-19 đã bị phong toả
Đoạn đường Từ Văn Phước trước công ty có người nghi mắc COVID-19 đã bị phong toả

Ngành y tế tỉnh thông báo khẩn, những ai đến các địa điểm dưới đây nhanh chóng khai báo y tế để được hướng dẫn thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

- Trung tâm ngoại ngữ Thành Nhân, đường Lý Thường Kiệt, phường Dĩ An, TP. Dĩ An, từ 17 giờ ngày 20/5.

- Cà phê Highland ngay trường Đại học Bình Dương (TP. Thủ Dầu Một) từ ngày 28/5.

- Quán Năm Lửa, đường Huỳnh Văn Lũy, TP. Thủ Dầu Một từ ngày 28/5.

- Chung cư Ehome 4, phường Vĩnh Phú, TP. Thuận An lúc 20 giờ ngày 28/5.

- Quán cà phê YES, số 2 Truông Tre, TP. Dĩ An, từ ngày 30/5.

- Quán bánh đa cua, đường Trần Quốc Toản, TP. Dĩ An, từ ngày 1/6.

- Quán lẩu Biển Xanh, khu phố Thống Nhất, phường Dĩ An, TP. Dĩ An, từ 17 giờ 45 phút ngày 2/6.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI