Báo Phụ Nữ TP.HCM tiếp sức các gia đình khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh

26/10/2021 - 06:40

PNO - Sáng 22/10, chương trình “Hỗ trợ, chăm lo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19” đã khởi động.

Chương trình do Báo Phụ nữ TP.HCM tổ chức với sự đồng hành, tài trợ của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP đã trao 50 phần quà đầu tiên đến hội viên phụ nữ khó khăn tại Q.Phú Nhuận và Q.Gò Vấp. Mỗi phần gồm có quà và 1 triệu đồng tiền mặt.

Đến nhận quà ở Gò Vấp, chị Nguyễn Thị Ngọc Tuyền cứ sụt sịt khóc, trước khi ra về còn nán lại nói lời cảm ơn. Khi được hỏi vì sao khóc, chị bùi ngùi nói: "Tôi nhớ con gái quá, cháu mới 18 tuổi và vừa qua đời vì COVID-19, trong khi cả nhà chúng tồi đều qua khỏi". Chị bán bánh tráng trộn, chồng làm thợ hồ. Chị đang bị bệnh ung thư, tay chân sưng phù, đau nhức, nhưng vì gánh nặng cơm áo nên hằng ngày vẫn cố gắng làm việc cùng chồng. Dịch COVID-19, cả hai vợ chồng đều mất việc. Nhận phần quà, chị Tuyền xúc động: “Tôi cảm ơn Báo Phụ Nữ và đơn vị tài trợ. Món quà không chỉ giúp gia đình tôi giải quyết những khó khăn tạm thời mà còn là sự chia sẻ, động viên tôi tiếp tục cố gắng”.

Ông Lê Khả Trường - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam -  tặng quà cho phụ nữ khó khăn tại Q.Phú Nhuận
Ông Lê Khả Trường - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - tặng quà cho phụ nữ khó khăn tại Q.Phú Nhuận

Cũng như chị Tuyền, chị Đỗ Thị Hoa, 60 tuổi, hằng ngày vẫn đi bán hàng rong để lo kinh tế gia đình. Một năm nay, nỗi khó khăn của gia đình chị càng thêm chất chồng, bởi trong nhà ai cũng đang đau bệnh: chị Hoa bị xơ gan, cao huyết áp; con Út mắc bệnh tim bẩm sinh; chồng chị vừa bị tai biến lần thứ hai, yếu nửa người. Nhà chỉ còn mỗi con gái lớn đi làm nhưng nhiều tháng nay cũng tạm nghỉ vì dịch. Bởi thế, “suốt mấy tháng trời, gia đình tôi sống nhờ sự cưu mang, đùm bọc của bà con hàng xóm cùng sự tiếp sức của địa phương” - chị Hoa nói. 

Chương trình “Hỗ trợ, chăm lo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19” gửi tặng các phần quà đến người dân
Chương trình “Hỗ trợ, chăm lo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19” gửi tặng các phần quà đến người dân

Dù gia đình nào cũng có những khó khăn, nhưng tất cả đều đang cố gắng quay trở lại làm việc để ổn định cuộc sống sau dịch. Chị Văn Tuyết Bình, P.15, Q.Gò Vấp, cho biết: “Hôm nay là ngày đầu tiên tôi đi bán vé số trở lại sau mấy tháng tạm dừng, cũng kiếm được khoảng 100.000 đồng tiền lời. Tuy chậm nhưng chịu khó đi nhiều hơn cũng bán được”. 

Chồng chị Bình bị khiếm thị, đi bán vé số cùng chị. Vợ chồng họ có ba đứa con, đều còn nhỏ. Những ngày dịch bệnh, họ phải chạy ăn từng bữa. Nghe thành phố bình thường trở lại, vợ chồng họ vui mừng và “khai trương” ngay trong ngày đầu tiên. 

Chị Nguyễn Thị Cảnh, P.8, Q.Phú Nhuận, cũng đã trở lại công việc bán bánh bò gần một tuần nay. “Tuy có chậm hơn trước nhưng cứ được buôn bán trở lại là mừng rồi, có tiền lo cơm nước hằng ngày và trả tiền thuê trọ” - chị Cảnh nói. Mỗi ngày, chị dọn hàng ra bán từ sáng sớm đến xế chiều, cũng kiếm được hơn 100.000 đồng.
Gia đình đổ vỡ, chị Cảnh một mình ôm hai đứa con thuê nhà để ở. Hơn 30 năm đã trôi qua, hai đứa con của chị đều đã trưởng thành và may mắn lại có việc làm sau những ngày giãn cách xã hội.

Mỗi người một hoàn cảnh, có những khó khăn chỉ là tạm thời nhưng cũng có những khó khăn đã kéo dài dai dẳng, nhưng gia đình nào cũng đang nỗ lực trong việc mưu sinh để trở lại với cuộc sống bình thường. 

Song An

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam rất vui được cùng Báo Phụ Nữ TP.HCM thực hiện chương trình chăm lo cho người khó khăn. Với tinh thần tương thân tương ái, những phần quà là tấm lòng của cán bộ, công nhân viên tổng công ty, hy vọng được chia sẻ một phần khó khăn, mất mát do ảnh hưởng của dịch để cùng nhau vượt qua giai đoạn này. Tôi mong thời gian tới sẽ tiếp tục đồng hành cùng Báo Phụ Nữ TP.HCM thực hiện các chương trình chăm lo, chia sẻ nhiều hơn nữa đến những hoàn cảnh khó khăn”. 

 Ông Lê Khả Trường - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam

 

Nỗ lực kết nối để chia sẻ nhiều hơn

Bà Lý Việt Trung - Tổng Biên tập Báo Phụ Nữ TP.HCM - cho biết, Báo Phụ Nữ đang nỗ lực kết nối với các đơn vị tài trợ tiếp sức giúp chị em và các gia đình vượt qua khó khăn, cùng nhau quay trở lại với công việc, để có cuộc sống tốt hơn. 
Với sự đồng hành của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP, trong những ngày tới, chương trình sẽ tiếp tục hỗ trợ cho những hộ khó khăn tại Q.6 và Q.Bình Thạnh. 
Chương trình rất mong nhận được sự ủng hộ, đồng hành của các đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân. Mọi sự đóng góp có thể gửi về: Báo Phụ Nữ TP.HCM (số 311 Điện Biên Phủ, P.4, Q.3, TP.HCM) qua đường bưu điện, đến đóng góp trực tiếp, hoặc qua tài khoản từ thiện: Báo Phụ Nữ TP.HCM, tài khoản: 007 100 104 9165, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TP.HCM (tên tiếng Anh: Joint Stock Commercial Bank for Foreign Trade of Vietnam; swiftcode: BFTVVNVX007).

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI