Thanh tra giao thông làm luật nhà xe: Biên bản chứ không phải tiền!

20/04/2016 - 07:27

PNO - "Hiện tại cục quản lý đường bộ IV đã có quyết định tạm đình chỉ 15 ngày đối với 2 đồng chí đó để tìm hiểu thêm về sự việc"

Theo phản ánh của một số tài xế Trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, gần đây xuất hiện tổ công tác mặc trang phục thanh tra giao thông (TTGT) xưng là cán bộ thuộc Bộ Giao thông Vận tải, chặn xe vi phạm nhưng không lập biên bản mà dẫn tài xế vào quán cà phê để nhận tiền làm luật.

Được biết, hai thanh tra bị cho là có hành vi nhận tiền làm luật đã ''ra vào" từ Chi cục Quản lý đường bộ IV.3, có trụ sở gần ngã ba Trung Lương, TP Mỹ Tho.

Thanh tra giao thong lam luat nha xe: Bien ban chu khong phai tien!
Hình ảnh của hai cán bộ thuộc chi cục quản lý đường bộ IV.3. Ảnh: NLD

Để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc này, ngày 19/4, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Trần Thanh Nam, người phụ trách Chi cục quản lý đường bộ IV.3.

Cụ thể, ông Nam đã xác nhận, hai viên thanh tra xuất hiện trong bức ảnh hiện đang công tác ở chi cục quản lý đường bộ IV.3. Hiện tại cục quản lý đường bộ IV đã có quyết định tạm đình chỉ 15 ngày đối với 2 đồng chí đó để xác minh sự việc.

Ông Nam cho biết, theo bản tường trình của hai đồng chí này thì hôm đó, hai đồng chí đang trong quá trình đi cập nhật thông tin về đối tượng vi phạm hành lang an toàn đường bộ, về việc đổ đất ra lòng đường.

Để xác định chủ nhà, hai đồng chí ấy đã tìm đến tài xế chở đất để hỏi thêm thông tin về việc người chủ nào thuê xe, và xác định người chủ này ở đâu để mời đến làm việc về hành vi đổ đất trong hành lang đường bộ.

Sau đó, vì chờ lâu quá nên hai anh này đã ghé vào quán cà phê để uống nước. Trong quá trình gặp gỡ trong quán cà phê, hai đồng chí đã đưa biên bản thanh tra độc lập, về vụ việc vi phạm đổ đất ấy cho anh tài xế xem. Sau khi hỏi xong thì tài xế đã trả lại biên bản ấy. Bức hình trên báo là hình ảnh tài xế đưa trả lại biên bản đó chứ không phải là tiền.

Ông Nam cho biết thêm, trong vụ việc vẫn còn nhiều vấn đề chưa được sáng tỏ, sự việc đưa 5 triệu là anh tài xế làm việc với người khác, chứ không phải 2 anh này. Khi hỏi người chủ thuê anh tài xế chở đất thì ông này khẳng định là ông này không đưa tiền.

''Trước mắt đơn vị đã xử lý kỷ luật là kiểm điểm hai đồng chí ấy về việc, trong khi đang đi làm mà chủ quan đi vào quán cà phê ngồi là không đúng quy định'' ông Nam nói.

Trước đó, sáng 15/4, báo Người Lao Động đưa tin, trong lúc tác nghiệp đã phát hiện 2 người mặc trang phục TTGT tại ngã ba Trung Lương nên bám theo. Hai người này, một lái xe mặc đồ xanh giống trang phục TTGT nhưng không có cầu vai, người ngồi sau có cầu vai nhưng không phải của lực lượng TTGT.

Theo 2 người này đến ấp Long Mỹ, xã Long Chánh, thị xã Gò Công thì phát hiện họ chặn 2 xe máy cày chở đất trên Quốc lộ 50, yêu cầu chủ xe ra quán cà phê nói chuyện. Tại đây, một người lấy biên bản ra nhưng không viết, người còn lại lật quyển “Luật Giao thông đường bộ” và đưa cho chủ xe xem. Lúc sau, chủ xe lấy từ trong túi ra một xấp tiền đưa cho một TTGT.

Trao đổi với phóng viên, một chỉ huy Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang cho biết chiều 14/4, đơn vị có nhận thông tin phản ánh từ tài xế về việc TTGT chặn bắt xe trên Quốc lộ 50 nên đã thông báo đến Sở GTVT tỉnh Tiền Giang. “Qua kiểm tra, những người trên không phải TTGT tỉnh Tiền Giang” - vị này khẳng định.

Hoàng Hải
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI