Thành lập TP. Thủ Đức: Quận 9 còn nhiều băn khoăn

26/12/2020 - 11:33

PNO - Sáng 26/12, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên dẫn đầu đoàn công tác làm việc với Quận ủy quận 9 về việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ quận 9, các nhiệm vụ trọng tâm sau đại hội, các chương trình, đề án trọng điểm và kiến nghị, đề xuất (nếu có).

Tại cuộc làm việc, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết TPHCM đã nắm bắt sự phấn khởi lẫn tâm tư, lo lắng của người dân trước việc thành lập TP. Thủ Đức trên cơ sở sáp nhập quận 2, 9, Thủ Đức cũng như những vấn đề liên quan đến vị trí đơn vị hành chính của thành phố mới.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chủ trì cuộc làm việc sáng 26/12
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chủ trì cuộc làm việc sáng 26/12

Bí thư cho rằng, những việc cần làm cấp bách cho sự phát triển thì quận 9 phải làm ngay nhưng không được xem nhẹ việc giải quyết những vấn đề tồn đọng trong nhân dân.

Ông Lâm Đình Thắng - Bí thư Quận ủy quận 9 - thông tin, hiện người dân quan tâm nhất là sau khi xây dựng TP mới, chuyện giải quyết giấy tờ sẽ như thế nào. Theo ông, cần một kế hoạch và có một bộ phận cụ thể giải quyết cho người dân và công bố thông tin rộng rãi để dân biết và an tâm về việc này.

Cũng theo ông Thắng, cần giữ nguyên cơ cấu cán bộ, công chức, viên chức của quận 9 sau khi thành lập TP. Thủ Đức. “Nếu có giảm thì giảm theo thời gian, nếu giảm ngay tức khắc thì ảnh hưởng đến tâm tư tình cảm của cán bộ. Nhiều người đang là trụ cột gia đình thì sẽ ảnh hưởng đến đời sống cả gia đình họ” - ông Thắng nói.

Bí thư Nguyễn Văn Nên cho hay, đơn vị hành chính của TP. Thủ Đức sẽ đặt tại Q.2
Bí thư Nguyễn Văn Nên cho hay, dự kiến đơn vị hành chính của TP. Thủ Đức sẽ đặt tại quận 2

Chủ tịch UBND quận 9 Trần Văn Bảy cho biết, những ngày gần đây, lượng hồ sơ hành chính tăng đột biến, cá nhân doanh nghiệp muốn giải quyết xong công việc vì lo lắng thời gian chuyển tiếp của tổ chức bộ máy sẽ chậm giải quyết các thủ tục hành chính.

“UBND quận đã chỉ đạo giải quyết nhanh để không ảnh hưởng đến người dân, doanh nghiệp” - ông Bảy quả quyết.

Ông cũng cho hay, các bộ phận của quận cũng đang nỗ lực giải quyết lượng đơn thư khiếu nại tố cáo trong thời gian gần đây. Song song đó, quận tập trung quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng, chỉ đạo cán bộ tập trung giám sát địa bàn trong vấn đề xây dựng.

Với việc thành lập TP. Thủ Đức, Chủ tịch UBND quận 9 trình bày băn khoăn đối với những điều khoản chuyển tiếp. “Cần có một tổ giúp ban chỉ đạo xử lý những vấn đề chuyển tiếp, cần thống kê và tiếp thu những kinh nghiệm, những vấn đề phát sinh ở những địa phương khác khi sáp nhập địa giới hành chính để đón đầu tiếp nhận và xử lý. Do khi đã không còn con dấu nữa thì sẽ phát sinh nhiều vấn đề”, ông nói.

P.Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI