Thanh Hoa: Mỗi vết sẹo là một niềm tự hào

27/02/2019 - 18:00

PNO - Bên cạnh sự xúc động với hành trình tìm con của nhân vật Hai Phượng, khán giả còn tò mò về người vào vai Thanh Sói - nữ quái sở hữu những ngón đòn đẳng cấp cùng phong thái rất giang hồ.

14 năm lướt qua màn ảnh với những vai diễn không tên, không thoại, không mấy ai nhớ, bỗng một ngày tên tuổi vụt sáng, báo chí tìm đến liên tục, là những gì nữ diễn viên Thanh Hoa đang trải qua, kể từ khi bộ phim Hai Phượng có những suất chiếu sớm (sneak show) từ hôm 20/2.  

Thanh Hoa: Moi vet seo la mot niem tu hao
Thanh Hoa ngoài đời xinh xắn, hiền lành, khác xa hình ảnh hầm hố trong Hai Phượng

Bên cạnh sự xúc động với hành trình tìm con của nhân vật Hai Phượng, sự ngưỡng mộ dành cho thái độ lăn xả vì vai diễn của “đả nữ” Ngô Thanh Vân, khán giả còn tò mò về người vào vai Thanh Sói - nữ quái sở hữu những ngón đòn đẳng cấp cùng phong thái rất giang hồ.

Hoa ngoài đời khác xa với hình ảnh trong hóa thân Thanh Sói. Cô không “ngầu đời”, “hầm hố” như trên phim mà trông rất “lành” với cặp kính cận, nước da sáng, cách trò chuyện thân tình. Điểm chung giữa Hoa và nhân vật, có chăng là dáng vẻ khỏe khoắn của một người biết võ, cùng gương mặt góc cạnh. Một tuần qua, cuộc sống của Hoa bị xáo trộn hoàn toàn.

Thanh Hoa: Moi vet seo la mot niem tu hao
Cô từng xuất hiện trong nhiều phim hành động với vai trò cascadeur

Facebook cô tràn ngập lời kết bạn, nhắn tin chúc mừng, mỗi ngày kín mít các cuộc trò chuyện với báo chí. Lịch trình quen thuộc: 2g30 sáng ra chợ đầu mối Bình Điền lấy cá để 5, 6g sáng kịp mang ra ngôi chợ nhỏ ở gần nhà bán, trưa về nghỉ ngơi, chiều - tối tập thể lực hoặc đi học (cô đang học năm thứ tư, Khoa Giáo dục thể chất, Trường đại học Thể dục Thể thao TP.HCM - PV) thay bằng những buổi trả lời phỏng vấn-chụp hình-quay phim đến nỗi cô tạm nghỉ luôn việc ở chợ.

“Lúc làm cascadeur, cũng có nhiều phóng viên tìm tôi, vì nghề này rất ít nữ, nhưng tôi tránh hết. Lần này khác, vì mình là diễn viên, quảng bá cho phim cũng là một phần trách nhiệm, dù mỗi ngày lặp lại đến phát chán những câu trả lời hệt như đang trả bài” - Hoa cười cho biết.

Thanh Hoa: Moi vet seo la mot niem tu hao

Từ một người chỉ quen “sống trong bóng tối”, bất giác bị đẩy ra ngoài sáng, Hoa không khỏi bất ngờ, bởi từ đầu, cô còn không nghĩ mình được chọn vào vai Thanh Sói. “Tôi được gọi đến thử vai, xong chờ suốt 2 tháng, không thấy ai gọi lại, tôi đinh ninh mình đã rớt. Không dè lại được nhận vai. Vai Thanh Sói hoàn thành trong 5 ngày quay, trong đó có một ngày quay suốt 17 tiếng - trường đoạn đánh nhau một mất một còn giữa Thanh Sói và Hai Phượng lúc cuối phim, vì chị Ngô Thanh Vân và đạo diễn Lê Văn Kiệt cảm thấy cảnh đã quay chưa “đã”. Đóng xong, hai chân tôi bị chuột rút cứng đờ, vì phải mang giày có gót khá cao” - Hoa tiết lộ.

Tuy vậy, với một cascadeur như Hoa, đó không phải là cảnh “hành” nhất, mà là cảnh Thanh Sói đối mặt với Hai Phượng trong gian phòng. “Cảnh đó yêu cầu tôi phải thể hiện qua nét mặt, ánh mắt tâm lý tự tin, ngạo mạn, coi thường đối thủ, mà tôi không có nhiều kinh nghiệm diễn xuất. Mất gần nửa ngày quay cảnh đó mới hoàn thành” - cô nhớ lại.

Thanh Hoa: Moi vet seo la mot niem tu hao
Khác với một Thanh Sói tàn ác trong Hai Phượng, diễn viên Thanh Hoa ngoài đời thân thiện, dễ gần.

Cứ tưởng sau vai diễn đổi đời Thanh Sói này, Hoa sẽ hứng thú muốn trở thành diễn viên, nhưng không, Hoa nói: “Tôi cảm thấy showbiz thật phức tạp. Tôi thích làm cascadeur hơn, vì anh em cascadeur sống với nhau rất tình cảm, có chuyện gì khó khăn cũng san sẻ, giúp đỡ nhau, điều đó khiến tôi gắn bó với nghề đến giờ này, dù đã 37 tuổi, sức khỏe không còn dẻo dai như hồi trẻ”. “Chị không tủi thân với nghề đóng thế sao?” - tôi hỏi. Hoa đáp chắc nịch: “Đã lựa chọn thì phải chấp nhận. Tôi học võ 20 năm rồi, nên cũng biết cách hạn chế rủi ro. Với tôi, mỗi vết sẹo trên người là một niềm tự hào. Tôi tin mình cứ hết mình với vai diễn, trước sau gì cố gắng đó cũng được ghi nhận”.

Ánh mắt, cách trả lời khẳng khái của Hoa cho thấy, cô rất tự tin, biết mình là ai, ý thức mình muốn gì, chứ không ảo tưởng, lóa mắt bởi hào quang vừa rọi đến. Bản lĩnh đó không chỉ xuất phát từ tinh thần, ý chí kiên định của một người học võ mà còn hình thành từ nghịch cảnh Hoa đã trải qua. Cô sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn, trong một gia đình đông con. Bốn chị em Hoa ra đời khá gần nhau, chất gánh nặng áo cơm áo lên vai cha mẹ cô - đôi vợ chồng bán cá. Vì nhà khó khăn, nên học xong lớp Năm, người chị lớn là Hoa phải nghỉ, để ở nhà chăm em, lo cơm nước, thỉnh thoảng ra chợ phụ bán.

Thanh Hoa: Moi vet seo la mot niem tu hao
Thanh Hoa vụt sáng trong vai Thanh sói trong Hai Phượng

Sớm tiếp xúc với môi trường phức tạp nên 17 tuổi, Hoa quyết định học võ karate để vừa rèn sức khỏe vừa phòng thân. Hỏi vui, cô có khi nào phải “ra đòn” giữa chợ, để “dằn mặt” mấy tên bảo kê, cô cười: “Tôi hiếm khi cãi lộn, nói gì đánh nhau. Mà chỗ chợ tôi bán không có chuyện bảo kê đâu”. Hoàn cảnh thất học, sớm ra đời tần tảo khiến Hoa không tránh khỏi mặc cảm mỗi khi nghe người khác nói mình là dân hàng tôm hàng cá.

Thanh Hoa: Moi vet seo la mot niem tu hao
Nữ cao thủ cơ bắp, đánh nhừ tử Hai Phượng - Ngô Thanh Vân 

Nung nấu ý định đi học lại, nhưng nhìn cảnh nhà thiếu trước hụt sau, cộng thêm việc cha mẹ lần lượt qua đời, đến năm 27 tuổi, Hoa mới thực hiện được giấc mơ tái cắp sách đến trường. Chỉ trong 4 năm, cô đã hoàn thành chương trình cấp III và thi đậu vào Trường đại học Thể dục Thể thao TP.HCM. Hoa khoe, cô học khá mấy môn tự nhiên như toán, lý và rất thích môn lịch sử. “Năm 2020, tôi sẽ ra trường. Tôi cũng chưa xác định có theo nghề dạy hay không, thôi thì tùy duyên” - Hoa chia sẻ. 

Thanh Hoa: Moi vet seo la mot niem tu hao
Thanh Hoa gặp khó khi phải thể hiện tâm lý nhân vật trong cảnh quay này

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI