Thành Đoàn TPHCM sẽ cải tạo hơn 30 nhà vệ sinh trường học trong 3 năm tới

26/12/2022 - 18:58

PNO - Ít nhất 30 nhà vệ sinh sẽ được sửa chữa, xây mới cho các trường học tại TPHCM và các tỉnh, thành có nhu cầu trong 3 năm tới.

Ngày 26/12, Thành Đoàn TPHCM ký kết với Công TNHH Thực phẩm Orion Vina về việc xây dựng nhà vệ sinh khu vực trường học và tập huấn kỹ năng phòng, chống xâm hại cho thiếu nhi giai đoạn 2022-2025.

Theo đó, giai đoạn 1 (2022-2023), dự án sẽ triển khai xây mới hoặc sửa chữa 10 công trình nhà vệ sinh khu vực trường học và 10 chương trình tập huấn kỹ năng phòng chống xâm hại tại TPHCM và tỉnh Lâm Đồng. 

dự án cải thiện môi trường nhà vệ sinh trường học dự kiến sẽ được bắt đầu khởi động tại Thành phố Hồ Chí Minh và tinh Lâm Đồng.
Dự án cải thiện môi trường nhà vệ sinh trường học dự kiến sẽ được bắt đầu khởi động tại TPHCM và tỉnh Lâm Đồng.

Giai đoạn 2 và 3 (2024 – 2025), dự kiến triển khai xây dựng mới 20 nhà vệ sinh khu vực trường học và 20 chương trình tập huấn kỹ năng phòng chống xâm hại tại các khu vực vùng sâu (tùy theo nhu cầu của địa phương). 

Ông Dương Ngọc Tuấn – Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TPHCM, cho biết: “Trước thực trạng các nhà vệ sinh tại một số trường học trên địa bàn TP bị xuống cấp, các điểm trường một số tỉnh, đặc biệt là khu vực Tây Nguyên thậm chí chưa có nhà vệ sinh. Việc nâng cấp hoặc xây mới hệ thống nhà vệ sinh để phục vụ cho các em là một việc làm hết sức thiết thực. Bên cạnh đó, việc trang bị cho các em học sinh về kỹ năng phòng chống xâm hại cũng là một hoạt động hết sức cần thiết trong giai đoạn hiện nay”.

Chương trình sẽ được thực hiện trong 3 năm với ít nhất 30 nhà vệ sinh (diện tích ít nhất 16m) và 30 chương trình tập huấn kỹ năng phòng, chống xâm hại sẽ được triển khai tại TPHCM và các tỉnh, thành có nhu cầu.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI