Thảm họa dao kéo - Bài 3: Nhân danh tình yêu

17/05/2013 - 06:35

PNO - PN - Sợ chồng chán chê, bà Jocelyne Wildenstein, một tỷ phú ở New York đã bỏ ra gần bốn triệu USD để thực hiện hàng loạt cuộc phẫu thuật sửa mắt, sửa mũi, bơm môi, căng da mặt, cứ ngỡ là đã làm vừa lòng chồng nhưng kết quả, bà...

Sinh ra ở Lausanne, thành phố học thuật và thương mại của Thụy Sĩ, Jocelyne Périsset là con gái duy nhất trong một gia đình sống bằng nghề bán dụng cụ thể thao. Từ nhỏ, Jocelyne đã thể hiện cá tính mạnh mẽ trong tình yêu, bắt đầu với những người đàn ông quyến rũ thuộc giới điện ảnh. Năm 17 tuổi, cô cặp bồ với Cyril Piguet, một nhà sản xuất phim Thụy Sĩ. Sau đó, cô đến Paris “sống thử” với nhà làm phim Pháp Sergio Gobbi.

Tham hoa dao keo - Bai 3: Nhan danh tinh yeu

Khuôn mặt của Jocelyne biến đổi theo hướng kỳ dị hơn kể từ khi bà nghiện phẩu thuật thẩm mỹ (ảnh: Internet)

Thợ săn… hoàng tử

Sau khởi đầu không suôn sẻ đó, Jocelyne rút ra bài học, muốn có chiếc vé xâm nhập giới thượng lưu, ngoài nhan sắc của “con gái Thụy Sĩ”, cô cần phải có một số kỹ năng hấp dẫn đàn ông nhà giàu và một lý lịch đẹp.

Về lý lịch, Jocelyne ngầm tiết lộ nhân thân thuộc dòng dõi quý tộc Brazil với cái tên dài miên man Jocelynnys Dayannys da Silva Bezerra. Về kỹ năng, cô học lái máy bay hạng nhẹ và trổ tài thiện xạ trong những cuộc săn bắn của giới thượng lưu. Đó là hai ưu điểm được đàn ông thượng lưu trong xã hội Âu - Mỹ ưa thích.

Thế nhưng, cuộc đi săn “hoàng tử” mãi đến năm 1977 mới “đơm bông kết trái”. Qua giới thiệu của Adnan Khashoggi, một lái buôn vũ khí nổi tiếng người Saudi Arabia, Jocelyne có dịp tiếp cận Alec Wildenstein, một người Pháp gốc Do Thái, người thừa kế một gia tài không dưới 10 tỷ USD.

Alec sinh trưởng ở thành phố cảng Marseille, miền Nam nước Pháp, cùng tuổi với Jocelyne. Ông đến New York rất sớm với lý do đi học nhưng thật ra là để tránh một scandal lớn lan truyền khắp châu Âu. Một cuốn sách tố cáo dòng họ nhà Wildenstein làm giàu nhờ mua bán tranh và cổ vật với bọn Đức quốc xã hồi Thế chiến thứ hai.

Sau này lớn lên, Alec nổi tiếng trong giới kinh doanh tranh nghệ thuật và chăn nuôi ngựa giống đua. Trời xui đất khiến, năm 1977 Alec gặp Jocelyne tại Ol Jogi, trang trại của dòng họ Wildenstein rộng 24.000 ha ở Kenya trong một cuộc săn bắn do Khashoggi tổ chức. Alec “say nắng” ngay lập tức người phụ nữ không chỉ có tài bắn súng “bách phát, bách trúng” mà còn biết lái máy bay hai động cơ kiểu Beechcraft để nhà tỷ phú rong chơi thỏa thích.

Tham hoa dao keo - Bai 3: Nhan danh tinh yeu

Jocelyne hiện nay (ảnh: Internet)

Một số tờ báo lá cải kể, khi điều khiển máy bay, Jocelyne ăn mặc rất mát mẻ và trổ tài quyến rũ đàn ông rất điệu nghệ khiến công tử Alec mê mệt. Sau lần gặp gỡ “tiền định” đó, mỗi ngày Jocelyne đều được nhận được một bó hoa lan trắng to tướng. Jocelyne không phải chờ đợi lâu. Chỉ sau bốn lần hẹn hò, Alec Wildenstein kết hôn với Jocelyne Périsset. Đám cưới được tổ chức hoành tráng tại Las Vegas, ngày 30/4/1977.

Đôi uyên ương dọn về ở căn hộ cao cấp rộng 1.000m2 của Alec nằm trên đại lộ Park Avenue. Từ một cô gái không lấy gì khá giả, Jocelyne bỗng chốc trở thành một quý bà ở New York.

Trong khi Alec bận rộn với nghề mua bán tranh và quản lý trang trại ở Kenya thì phu nhân Jocelyne trông coi việc bảo dưỡng bất động sản của Alec nằm rải rác khắp thế giới.

Quyết định sai lầm

Làm vợ một tỷ phú ở New York không hề là chuyện đơn giản. Là người của giới thượng lưu, Jocelyne buộc phải làm mới bản thân liên tục để giữ chân chồng, vốn là một người đàn ông bay bướm mắc hội chứng “thèm phở, bỏ cơm”. Những tủ áo luôn được đổi mới của Jocelyne đầy ắp quần áo thời trang nhãn hiệu Chanel - trong đó có một bộ trị giá 350.000 USD - xứng tầm với vợ tỷ phú. Đó là chưa kể bộ sưu tập trang sức trị giá hơn 10 triệu USD mà Alec đã mua tặng vợ. Tuy nhiên, bấy nhiêu chưa đủ làm cho Jocelyne yên tâm.

Sau khi sinh con gái đầu lòng Diana và con trai Alec Jr, nhan sắc và khả năng đáp ứng chuyện phòng the của Jocelyne xuống cấp nhanh chóng ở lứa tuổi U.50. Dù có con ngoan, vợ hiền, Alec bắt đầu lơ là trách nhiệm làm chồng.

Người ta thường nói con cái nhiều khi là nguyên nhân gây đổ vỡ hạnh phúc gia đình chứ không phải lúc nào cũng gắn kết tình vợ chồng. Đó là trường hợp không may của Jocelyne. Mượn cớ không thể chịu nổi tiếng la khóc của con, Alec thường kiếm rượu và gái để giải sầu.

Cảm thấy nguy cơ mất chồng trước mắt, Jocelyne tìm đến Richard Coburn, một bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ nổi tiếng ở New York, nhờ tư vấn. Ông này vốn là bạn thân của gia đình. Trong đầu của Jocelyne, lúc đó chỉ nghĩ đến một giải pháp duy nhất: cải thiện nhan sắc bằng dao kéo để giữ người chồng mà bà hết lòng yêu thương.

Sau vài lần phẫu thuật thẩm mỹ, gương mặt bà Jocelyne đã trẻ lại đôi chút. Alec tỏ vẻ hài lòng, không còn bê tha như trước. Jocelyne cảm thấy hạnh phúc vì mọi việc có vẻ trở lại như xưa. Tuy nhiên tình trạng này chẳng kéo dài được bao lâu thì Jocelyne biết chuyện Alec vẫn chứng nào tật nấy.

Tham hoa dao keo - Bai 3: Nhan danh tinh yeu

Alec Wildenstein (ảnh: Internet)

Trong tâm trạng tuyệt vọng, bà nảy ra một kế hoạch hết sức táo bạo mà không lường được hậu quả thảm khốc sau này. Biết Alec Wildenstein rất thích rừng, sư tử và mèo. Jocelyne quyết định nhờ bác sĩ Coburn tạo ra một gương mặt giống loài mèo. Trước yêu cầu bất bình thường này, lúc đầu bác sĩ tỏ ra do dự, nhưng sau đó trước sự khẩn khoản của khách hàng “ruột” ông đồng ý sẽ cố gắng trổ tài.

Sau nhiều lần phẫu thuật, đôi mắt của Jocelyne được kéo dài, xếch lên trên. Môi được bơm căng. Da mặt cũng được căng hết cỡ. Jocelyne đã chi cả triệu USD để trở thành người đàn bà có biệt danh “miêu nữ”. Nhưng, Jocelyne đã đi nhầm nước cờ “chết người”.

Lần đầu nhìn thấy gương mặt mèo của vợ, Alec nhảy dựng, suýt nữa đã hét lên vì kinh khiếp. Điều này đã thể hiện ra bằng văn bản pháp lý khi Alec nêu lý do để xin ly hôn: “Cô ấy không phải là vợ tôi. Cô ấy quá xấu. Đó là một cơn ác mộng thật sự. Tôi không thể nhận ra dù là nhìn gần người vợ của tôi”.

Không những mất chồng, bà Jocelyne còn mất luôn sự tỉnh táo cần thiết. Bà trở thành tín đồ giải phẫu thẩm mỹ, tiếp tục vung tiền làm đẹp một cách điên cuồng, nên gương mặt càng biến dạng khủng khiếp. Mãi đến năm 2004, ở tuổi 64, bà Jocelyne mới ngộ ra rằng tiền không mua được tất cả.

Sau khi ly hôn năm 1998, bà Jocelyne được chia tổng cộng 2,5 tỷ USD. Không chồng, bà Jocelyne quay trở lại với người yêu cũ là nhà tạo mốt và doanh nhân thành đạt Lloyd Klein, người có câu nói cửa miệng: “Tình yêu luôn mù quáng”. Alec Wildenstein sống với cô người mẫu Nga đến tháng 2/2008 thì bị nhồi máu cơ tim qua đời, hưởng thọ 67 tuổi.

TRỌNG NGHĨA 

Bài 4: Những thần đồng lạc lối

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI