Thai phụ tám tháng bị hành hung phải nhập viện

28/07/2022 - 06:07

PNO - Một phụ nữ đang mang thai tháng thứ tám bị một người đàn ông đánh đập và xô ngã đến mức phải nhập viện. Sự việc đã hơn 20 ngày nhưng vẫn chưa thể thực hiện giám định.

Đánh đập thai phụ ngay trước chung cư

Chị Hoàng Thị Hồng Linh, 27 tuổi, ngụ chung cư Hausneo, P.Phú Hữu, TP.Thủ Đức, đang mang thai ở tháng thứ tám, cho biết: Khoảng hơn 19 giờ ngày 5/7, Huỳnh Mạnh Khôi, 30 tuổi, sống cùng chung cư, hẹn chị tại sảnh chính của chung cư để giải quyết một số mâu thuẫn liên quan đến cuộc sống, sinh hoạt trong chung cư. Gặp nhau, hai bên có lời qua tiếng lại rồi Khôi lao đến đánh vào mặt chị, khiến chị bị thương và chảy máu ở miệng. Chưa dừng lại, anh ta còn xô đẩy tác động khiến chị ngã đập đầu xuống sàn bê tông, cho đến khi chị hét lên là mình đang mang thai thì Khôi mới dừng lại.

Bị hành hung, chị Hồng Linh nằm bất động ngay tại sảnh chung cư. Nạn nhân sau đó được đưa đến Bệnh viện Lê Văn Thịnh đồng thời trình báo với cơ quan công an.
Theo giấy xác nhận thương tích ban đầu của Bệnh viện Lê Văn Thịnh, tại Khoa Cấp cứu, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt. Bệnh nhân than đau đầu nhiều, đau ngực, khó thở, đau gò từng cơn ở bụng. Cùng với đó, bệnh nhân bị sưng nề vùng đỉnh phải, môi có vết thương nông. Vùng ngực và bụng chưa ghi nhận vết thương trầy da, tụ máu. 

Chị Hồng Linh bị Huỳnh Mạnh Khôi đánh phải nhập viện trong đêm 5/7
Chị Hồng Linh bị Huỳnh Mạnh Khôi đánh phải nhập viện trong đêm 5/7

Chị Hồng Linh nằm điều trị tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh từ ngày 5 - 11/7. 
Được biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an P.Phú Hữu đã đến lập hồ sơ ban đầu để chuyển đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thủ Đức. Và vụ việc cũng đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.Thủ Đức thụ lý giải quyết.

Chưa thể giám định thương tích vì chưa có hồ sơ bệnh án

Ngày 10/7, cơ quan điều tra ra quyết định trưng cầu giám định tỷ lệ thương tật của chị Hồng Linh và làm rõ các vấn đề như vết thương do vật gì gây ra, ảnh hưởng như thế nào đến quá trình mang thai và sinh con sau này?

Sau khi có quyết định trên, gia đình đã đưa chị Hồng Linh đến Trung tâm Giám định pháp y TPHCM để thực hiện việc giám định. Tuy nhiên, đơn vị này yêu cầu phải có hồ sơ bệnh án. Nhưng khi gia đình đến xin hồ sơ bệnh án thì Bệnh viện Lê Văn Thịnh không cung cấp. Cho nên, đến nay đã hơn 20 ngày sau khi bị hành hung, chị Hồng Linh vẫn chưa được giám định thương tích. “Hiện tại, sức khỏe của tôi vẫn rất yếu, tôi mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc để lấy lại công bằng cho tôi” - chị Hồng Linh lo lắng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.Thủ Đức ra quyết định trưng cầu giám định nhưng lại chưa yêu cầu bệnh viện cung cấp hồ sơ bệnh án của nạn nhân, nên việc giám định chưa thể thực hiện
Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.Thủ Đức ra quyết định trưng cầu giám định nhưng lại chưa yêu cầu bệnh viện cung cấp hồ sơ bệnh án của nạn nhân, nên việc giám định chưa thể thực hiện

Phía gia đình bệnh nhân cũng cho rằng, bệnh viện ghi nhận hồ sơ không đúng sự thật, có thể làm ảnh hưởng đến kết quả giám định. Nhưng bác sĩ Nguyễn Duy Tài - Phó Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh - khẳng định không có chuyện bệnh viện xác nhận thương tích không đúng. Ban đầu bệnh nhân vào Khoa Cấp cứu, bệnh viện đã mời các khoa liên quan như Sản, Ngoại chấn thương để khám cho bệnh nhân.

Bệnh nhân được xác định là có tổn thương ở vùng đỉnh đầu bên phải, môi có vết thương. Khi chuẩn bị nhập viện, bệnh viện cũng tiến hành hội chẩn để xác định lý do. Khi cho xuất viện, bác sĩ điều trị cũng đề xuất và lãnh đạo khoa xem xét. “Chúng tôi làm đúng quy trình, hồ sơ bệnh án thể hiện đủ cả. Tôi khẳng định là không một bác sĩ nào có thể đặt bút ghi khác tình trạng bệnh của bệnh nhân vào bệnh án”, bác sĩ Nguyễn Duy Tài nói.

Bác sĩ Nguyễn Duy Tài cũng cho hay, theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh, bệnh viện không cung cấp hồ sơ bệnh án theo yêu cầu của bệnh nhân, thân nhân mà chỉ cung cấp nếu cơ quan công an có văn bản yêu cầu để phục vụ cho việc điều tra. Nhưng đến ngày 25/7, bệnh viện vẫn chưa nhận được văn bản của công an.

Luật sư Nguyễn Tri Đức (Đoàn Luật sư TPHCM) cho rằng: “Việc hành hung phụ nữ đang mang thai là vấn đề gây bức xúc cho xã hội, các cơ quan tố tụng cần vào cuộc quyết liệt nhằm xử lý đúng người, đúng tội. Cơ quan điều tra cần sớm có văn bản đề nghị Bệnh viện Lê Văn Thịnh cung cấp tài liệu liên quan đến việc giám định thương tích cho nạn nhân”. 

Hội LHPN TPHCM chuyển đơn kêu cứu đến Công an TP.Thủ Đức

Ngày 18/7, Hội LHPN TPHCM đã nhận được “đơn kêu cứu khẩn cấp” của chị Hoàng Thị Hồng Linh về việc bị Huỳnh Mạnh Khôi hành hung phải nhập viện, đồng thời phản ánh một số nội dung liên quan đến thủ tục giám định thương tật.

Trong đơn, chị Hồng Linh đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.Thủ Đức sớm có văn bản yêu cầu Bệnh viện Lê Văn Thịnh cung cấp hồ sơ bệnh án để bổ sung vào hồ sơ giám định thương tích.

Sau khi xem xét, Hội LHPN TPHCM đã chuyển đơn của chị Hồng Linh cùng các tài liệu đính kèm đến Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.Thủ Đức để xem xét, giải quyết.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu