Thái Lan công bố ảnh vệ tinh 300 vật thể trôi nghi của MH370

27/03/2014 - 16:52

PNO - PNO – Ngày 27/3, cơ quan không gian của Thái Lan tuyên bố vệ tinh nước này phát hiện 300 vật thể trôi nổi trong vùng biển Nam Ấn Độ Dương nơi đang diễn ra hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay MH370 mất tích.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thai Lan cong bo anh ve tinh 300 vat the troi nghi cua MH370

Thái Lan công bố vệ tinh nước này tìm thấy 300 vật thể trôi nổi ở Nam Ấn Độ Dương - Ảnh: GSTDA

Hãng tin AFP dẫn lời ông Anond Snidvongs, giám đốc điều hành Cơ quan phát triển Công nghệ vũ trụ và Địa-Tin học Thái Lan (GSTDA), cho biết các vật thể có kích thước từ hai đến 15m, trôi rải rác ở vùng biển cách thành phố Perth của Úc khoảng 2.700km về phía Tây Nam.

"Tuy nhiên, chúng tôi không thể, và không dám khẳng định đây có phải là mảnh vỡ của chiếc máy bay hay không", ông Anond Snidvongs nói, đồng thời cho biết thông tin này đã được gửi cho nhà chức trách Malaysia.

Ông Anond Snidvongs cho biết những vật thể này được vệ tinh quan sát Trái đất duy nhất của Thái Lan phát hiện từ hôm 24/3, song cần mất vài ngày để xác thực nên bây giờ mới công bố. Theo ông, các vật thể Thái Lan xác định nằm cách địa điểm vệ tinh Airbus của Pháp phát hiện 122 vật thể khoảng 200km.

Cơ quan An toàn Hàng hải Australia (AMSA) sáng 27/3 cho biết công tác tìm kiếm hiện đang gặp nhiều khó khăn và bị tạm dừng do thời tiết xấu, mọi máy bay và tàu đều đã quay trở lại đất liền.

THIỆN ĐẠO (Theo AFP, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI