Thác Đắk Mai - vẻ đẹp hoang sơ còn ẩn giấu

30/07/2020 - 07:32

 

Thác nằm ở giữa những cánh rừng cao su, những vườn tiêu… của thôn Bù R’Nga, xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, Bình Phước, cách Vườn Quốc gia Bù Gia Mập không xa, cách Sài Gòn khoảng 220 km.
Thác Đắk Mai nằm ở giữa những cánh rừng cao su, những vườn tiêu… của thôn Bù R’Nga, xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, Bình Phước, cách Vườn quốc gia Bù Gia Mập không xa, cách Sài Gòn khoảng 220km.
 Suối Đắk Mai 1 bắt nguồn từ xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông chảy theo hướng Tây Nam xuyên qua cánh rừng bạt ngàn, đến địa phận Vườn quốc gia Bù Gia Mập (huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) thì đổi hướng chảy theo hướng Nam đến địa phận thôn Bù Nga (xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập) mở rộng từ 20 đến 50m và thay đổi độ cao đột ngột 8-10m và tạo thành thác.
Suối Đắk Mai 1 bắt nguồn từ xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông chảy theo hướng tây nam xuyên qua cánh rừng bạt ngàn. Dòng suối chảy đến địa phận Vườn quốc gia Bù Gia Mập (huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) thì đổi hướng chảy theo hướng nam đến địa phận thôn Bù Nga (xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập) mở rộng từ 20 đến 50m và thay đổi độ cao đột ngột 8-10m, tạo thành thác.
Nước suối đến đây chia làm ba, một đổ xuống thác, còn lại đổ vào hai giếng trời
Dòng nước suối khi đến đây chia làm ba nhánh. Một đổ xuống thác, còn lại đổ vào hai giếng trời. Mùa mưa, lưu lượng nước đổ về rất lớn, tạo nên vẻ đẹp hoang sơ, rất hùng vỹ. Riêng mùa khô, lượng nước sẽ ít hơn nhưng nhờ thế nó cũng tĩnh lặng và hiền hoà hơn.
 Nếu chưa khám phá hang trong thác, thì bạn sẽ càng có cảm giác phiêu lưu bí hiểm, kích thích trí tưởng tượng hơn khi đứng trên đỉnh thác nhìn thấy giếng trời hút nước liên tục này. Hai giếng trời này nằm đối xứng nhau và đều nằm cách hai bờ tả ngạn và hữu ngạn khoảng 5 – 10m.
Hai giếng trời này nằm đối xứng nhau và đều cách hai bờ khoảng 5 – 10m. 
Nếu đứng trên mặt dòng suối Đắk Mai, bạn sẽ có cảm giác như đó là cái với vòng xoáy nước ầm ầm hút vào đó tất cả những thứ gì gần nó. Thử ném một cành cây khô vào miệng giếng, bạn sẽ thấy cành cây nhanh chóng bị cuốn xoay va nhấn chìm.
Khi đứng trên mặt dòng suối Đắk Mai, nhìn những dòng nước đổ xuống, bạn sẽ có cảm giác như đó là cái vòng xoáy, nước ầm ầm như có thể hút vào đó tất cả những thứ gì gần nó. Những dòng nước bị cuốn sâu tạo cho bạn cảm giác bí hiểm, kích thích trí tưởng tượng nhưng cũng không kém phần e ngại.
Sự độc đáo của giếng trời này khiến thác Đắk Mai đẹp riêng biệt hơn so với các thác khác. Chính vì hình hài cùng với dòng nước cuồn cuộn chảy không ngừng ngày đêm, thác Đắk Mai được ví von như một vầng sáng trắng tỏa xuống từ trời vậy.
Sự độc đáo của giếng trời này khiến thác Đắk Mai đẹp riêng biệt hơn so với các thác khác. Chính vì hình hài cùng với dòng nước cuồn cuộn chảy không ngừng ngày đêm, thác Đắk Mai được ví von như một vầng sáng trắng tỏa xuống từ trời vậy.
  Đường lên xuống thác Đắk Mai khá dốc, vốn là những bậc tam cấp lồi lõm vạt ra từ sườn đồi ở cạnh thác.. Không gian khá hoang sơ, vắng vẻ, chỉ có tiếng nước chảy cuôn cuộn tư trên cao, giữa ngút ngàn cây xanh khá thú vị để thư giãn, nghĩ ngơi hay tìm đôi chút tĩnh lặng, rất hợp với những ai có nhu cầu tránh tiếp xúc đông người.
Thác Đắk Mai còn khá hoang sơ, vắng vẻ, chỉ có tiếng nước chảy cuồn cuộn từ trên cao, giữa ngút ngàn cây xanh khá thú vị để thư giãn hoặc cắm trại cuối tuần.
Để đến được thác Đắk Mai (Dakmok), bạn đến xã Bù Gia Mập. Từ ngã ba chợ Bù Gia Mập, bạn rẽ trái khoảng 5km vào thôn Bù R’ Nga. Rồi từ đây có thể để xe bên ngoài, ven theo con đường khá lớn, đất đỏ và hơi dốc, đi bộ khoảng 15 phút thì đến được thác. Đường đi đến thác không dễ dàng, phải đi qua những con đường dốc, hẹp. Nhưng khi đến được thác, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng chảy êm đềm tựa như mái tóc dài của người thiếu nữ.
Để đến được thác Đắk Mai (Dakmok), bạn phải đến xã Bù Gia Mập. Từ ngã ba chợ Bù Gia Mập, bạn rẽ trái khoảng 5km vào thôn Bù R’ Nga. Từ đây có thể để xe bên ngoài, ven theo con đường khá lớn, đất đỏ và hơi dốc, đi bộ khoảng 15 phút thì đến được thác. Đường đi đến thác không dễ dàng, phải đi qua những con đường dốc, hẹp. Nhưng khi đến được thác, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng chảy êm đềm tựa như mái tóc dài của người thiếu nữ vậy.

Bài và ảnh: Sơn Trà

 

 
 
TIN MỚI

news_is_not_ads=