Tết xưa trở về trong những MV nhạc hiện đại

08/02/2018 - 07:25

PNO - Không hẹn mà gặp, nhiều MV ca nhạc về tết năm nay đều tái hiện một không gian tết xưa, với những hồi ức đẹp đẽ.

Đến hẹn lại lên, thời điểm đầu năm mới luôn là dịp lý tưởng để các ca sĩ trình làng sản phẩm âm nhạc mới với chủ đề tết đến xuân về. Trong dòng chảy của âm nhạc, kỹ thuật hiện đại, những giá trị truyền thống vẫn được hoài niệm, lưu giữ như nhắc nhớ về một quãng ký ức đẹp đẽ. Trong mùa tết 2018 này, Hà Thu, Hà Anh Tuấn, Hellen Thuỷ, NSƯT Tố Nga... tái hiện lại không khí đón tết truyền thống của cả 2 miền Nam, Bắc.

Hà Thu - Xuân đẹp làm sao                 

Sau khi giành ngôi quán quân Tình bolero 2017, Hà Thu đã có sản phẩm đầu tay trong dịp tết 2018 này. Thể hiện lại một trong những ca khúc xuân kinh điển xuân đẹp làm sao của nhạc sĩ Thanh Sơn, Hà Thu mang đến những giai điệu xuân nhẹ nhàng, ngọt ngào.       
     
Phần hình ảnh, Hà Thu tái hiện không khí tết ở miền quê Nam bộ xưa với cảnh họp chợ làng ấm cúng, cùng những gian hàng mái tranh, liếp tre… rất đặc trưng, hầu như không thể tìm thấy nữa. Phần phục trang của diễn viên quần chúng cũng thể hiện khá rõ nét không khí của những ngày xưa cũ với áo bà đơn sắc: nâu, lam…, áo cổ lá sen... Những hình ảnh đặc trưng trong tết Nam bộ như: gói bánh tét, chuẩn bị mứt tết, chúc xuân, lì xì được tái hiện khá chân thực. 

Tet xua tro ve trong nhung MV nhac hien dai
Tet xua tro ve trong nhung MV nhac hien dai

Câu chuyện về tình yêu của hai nhân vật chính và quá trình thuyết phục sự đồng tình của gia đình đôi bên cũng giúp mùa xuân thêm phần thú vị. 

MV Xuân đẹp làm sao - Hà Thu:

Hellen Thuỷ - Tâm sự nàng xuân                               

Sau gần nửa năm trở thành quán quân Thần tượng bolero 2017, Hellen Thuỷ mới có sản phẩm đầu tiên ra mắt khán giả trong dịp tết 2018. Nữ ca sĩ thể hiện ca khúc Tâm sự nàng xuân của nhạc sĩ Hoài An. Nữ ca sĩ mang đến khung cảnh bình yên, thơ mộng của làng quê Bắc bộ xưa trong những ngày xuân về với hoa đào, luỹ tre làng, cổng làng, nhà tranh, gỗ...

Tet xua tro ve trong nhung MV nhac hien dai
Tet xua tro ve trong nhung MV nhac hien dai

Hình ảnh mái tranh với chiếc xe đạp cũ kỹ, đàn em vui vầy bên gia đình ăn ngô, khoai nướng giữa tiết trời lạnh, phụ nữ quây quần nấu bánh, đàn ông lại có thú vui đánh cờ… cùng lối bày trí bàn thờ gia tiên làm gợi nhớ đến cảnh đón tết của người dân Bắc bộ xưa. Đặc biệt, nét hoài cổ trong MV này thể hiện rõ nét với mái ngói, tường rêu như một vết hằn của thời gian giữa nhịp sống hiện đại mang đến những xúc cảm khó tả cho người con xa quê, muốn trở về gia đình trong những ngày cuối năm. 

Giai điệu ca khúc nhẹ nhàng kết hợp với hình ảnh đậm chất thơ vừa thể hiện được sự tươi vui của mùa xuân mới, vừa tràn ngập những nỗi hoài niệm về những ngày tết xưa.

MV Tâm sự nàng xuân - Hellen Thuỷ:

P.M band - Tết con về

2 ca sĩ trẻ bước ra từ cuộc thi Giọng hát Việt 2017 Tuệ Phương và Giáng My thể hiện Tết con về của Khả Linh gửi đến khán giả trong những ngày cận tết Nguyên đán 2018. Câu chuyện của 2 cô gái, được trở về gia đình sau 1 năm xa quê tưởng chừng như rất bình thường lại trở nên đặc biệt khi hàng loạt những hồi ức ngày xưa trở về. Đó là kỷ niệm ngày 30 đi chợ tết, cắm hoa, gói bánh, đùa vui bên cha mẹ... rất bình dị nhưng đầy ý nghĩa. Phủ lên bức tranh mùa xuân của Giáng My và Tuệ Phương là những hình ảnh đặc trưng của miền quê Bắc bộ thanh bình sau chiếc cổng làng và mái ngói rêu phong cũ kỹ.

Tet xua tro ve trong nhung MV nhac hien dai

MV Tết con về - Tuệ Phương và Giáng My:

NSƯT Tố Nga - Phía quê

Cũng ra mắt sản phẩm mới trong dịp tết này nhưng NSƯT Tố Nga lại chọn ca khúc đượm buồn có tên Phía quê. Nữ nghệ sĩ kể câu chuyện về một người đàn ông thành đạt đã xa quê, xa nhà khá lâu. Chính những nỗi nhớ về cây đa, bến nước, con đò cùng hoài niệm về những cái tết xưa đầm ấm bên gia đình đã đưa ông về với làng quê cũ. Hình ảnh đón tết của miền Bắc như: gói bánh chưng, nhành hoa đào, ông đồ cho chữ... được phác hoạ lại đơn sơ nhưng cũng không ít cảm xúc.

Tet xua tro ve trong nhung MV nhac hien dai
Tet xua tro ve trong nhung MV nhac hien dai

MV Phía quê - NSƯT Tố Nga:

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI