Tây Ban Nha bắt buộc đặt máy quay trong lò mổ để giám sát... ngược đãi động vật trước khi chết

24/08/2022 - 15:02

PNO - Chính phủ Tây Ban nha vừa ra quyết định bắt buộc các lò mổ của Tây Ban Nha sẽ phải cài đặt video giám sát để đảm bảo động vật không bị ngược đãi trước khi bị giết. Đây cũng là tuyên bố đầu tiên ở EU.

 

Theo quy định mới do chính phủ Tây Ban Nha đề xuất, các cơ sở giết mổ sẽ được yêu cầu lưu lại hình ảnh video về hoạt động của họ để cơ quan chức năng xác minh sau này.
Theo quy định mới do chính phủ Tây Ban Nha đề xuất, các cơ sở giết mổ sẽ được yêu cầu lưu lại hình ảnh video về hoạt động của họ để cơ quan chức năng kiểm tra và xác minh sau này.

"Quy tắc này đưa Tây Ban Nha trở thành nước đứng đầu châu Âu trong lĩnh vực này và cũng như đảm bảo quyền lợi của động vật trong quá trình chúng đi qua các lò mổ. Ngoài ra, nó cũng cải thiện việc đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng", Bộ trưởng Bộ các vấn đề người tiêu dùng Alberto Garzon cho biết.

Người phát ngôn chính phủ Isabel Rodriguez nói trong một cuộc họp báo rằng biện pháp này cũng đã được thông qua tại cuộc họp nội các hôm 23/8 và hiện sẽ được nhanh chóng thông qua quốc hội để thông qua. 

"Chúng tôi sẽ là quốc gia đầu tiên trong Liên minh châu Âu có hệ thống giám sát video bắt buộc trong các lò mổ", ông Pedro Sanchez thuộc Bộ các vấn đề người tiêu dùng Tây Ban Nha cho biết thêm.

Guillermo Moreno, Giám đốc điều hành của Equalia, một tổ chức phi chính phủ vận động cải cách, nói rằng ông hài lòng với điều mà ông gọi là "bước đầu tiên cần thiết và quan trọng để nâng cao tiêu chuẩn phúc lợi động vật trong các lò mổ. Ông nói thêm rằng Anh, Scotland và Israel đã áp dụng biện pháp này tại các lò mổ của họ.

Theo quy định của Tây Ban Nha, các lò mổ sẽ được yêu cầu giữ lại hình ảnh video để cơ quan chức năng xác minh sau này. "Các lò mổ lớn có một năm để thực hiện tiêu chuẩn mới, với các hoạt động nhỏ hơn được cấp thời hạn dài hơn là hai năm",  Bộ trưởng Bộ các vấn đề người tiêu dùng Alberto Garzon cho biết.

Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI