Táo Quân 2016: Dở cười, dở khóc cho không chỉ một năm qua!

08/02/2016 - 15:41

PNO - Táo quân 2016 công chiếu đêm cuối cùng của năm đã không làm thất vọng sự mong đợi của khán giả.

Trước khi chương trình Táo quân 2016 diễn ra, nhiều độc giả không mấy chờ đợi, cho rằng motip cũ bao năm lại lặp lại, khó để có thể  để lại ấn tượng vượt trội.

Tuy nhiên Táo quân 2016 công chiếu đêm 29 (tức 30 tết) đã không làm thất vọng sự chờ đợi của khán giả. Táo quân năm nay nhận được sự ủng hộ lớn của người xem.

Khác với các chương trình Táo quân năm cũ, năm nay, số lượng các Táo lên trầu Thiên Đình được rút gọn còn 4 Táo: Táo Kinh tế (Quang Thắng), Táo Giáo dục (Vân Dung), Táo Xã hội (Chí Trung) và Táo Tinh thần (Tự Long) và bộ ba Ngọc Hoàng (Quốc Khánh), Nam Tào (Xuân Bắc), Bắc Đẩu (Công Lý).

Tao Quan 2016: Do cuoi, do khoc cho khong chi mot nam qua!
Ê-kíp làm Táo quân 2016. Ảnh: VFC

Với số lượng Táo quân được tinh giảm, chương trình không lan man đã thực sự đi sâu vào những vấn đề nổi cộm gây bức xúc dư luận trải dài trong cả một năm 2015 vừa qua.

Từ việc kinh tế, doanh nghiệp chèn ép đến lùn cả người; giáo dục hỗn loạn "thí sinh nhục như con trùng trục", bài hợp xướng "cải cách đổi mới" của giáo dục với sản phẩm là câu chuyện hi hữu thuê xe cấp cứu đi nộp hồ sơ cũng được đem ra mổ xẻ, phê phán.

Quy định lắp bình cứu hỏa cho xe ô tô, mô hình kinh doanh đa cấp lừa đảo, trào lưu soái ca, tiêm chủng cho trẻ em, an toàn thực phâm "ăn cá u-rê, ăn rau dầu nhớt, uống trà phân lân", tệ nạn tham nhũng... Tất cả đều được các diễn viên đã phối hợp cực ăn ý, đan cài  những tình tiết châm biếm sâu cay nhưng vẫn dí dỏm, hả hê tiếng cười.

Cả một vở diễn kéo dài hơn một tiếng đã khiến khán giả tại hội trường lẫn khán giả trên màn ảnh nhỏ có dịp cười thả phanh, bên cạnh đó với sự thâm thúy và sâu cay, chương trình là cơ hội để điểm lại những bất cập diễn ra trong một năm qua, khiến người xem phải giật mình, suy ngẫm khi chương trình kết thúc.

Sức truyền tải của chương trình này đã được minh chứng bằng việc hàng loạt bình phầm, những câu nói liên quan từ chương trình đã nhanh chóng được các bạn trẻ truyền tai nhau, cập nhật kịp thời.

Tao Quan 2016: Do cuoi, do khoc cho khong chi mot nam qua!
Sức truyền tải của chương trình năm nay khá lớn.

Tuy nhiên, không phải chương trình nào cũng toàn vẹn, chương trình Táo quân năm nay cũng vấp phải một số phản ánh của độc giả:

Nhiều người có phần phản đối khi chương trình năm nay có sự xuất hiện của 2 người lùn trong vai Doanh-Nghiệp bị chèn ép khiến doanh nghiệp Việt nhỏ bé trong năm qua. Theo đó, họ cho rằng việc lấy đặc điểm hình thể của người lùn ra để làm trò cười là điều khó chấp nhận, dù cho đó chỉ là việc sử dụng hình ảnh ẩn dụ để nói về một vấn đề khác. Tiếp đó, vấn đề an toàn thực phẩm cũng được e-kip dành quá nhiều thời gian để truyền tải phần nào mất đi sự hứng thú của người xem.

Trao đổi về Kịch bản Táo quân năm nay, nghệ sĩ Xuân Bắc từng tiết lộ rằng kịch bản chương trình lên đến 120 trang và được thay đổi liên tục trong lúc tập. Vì khối lượng thoại lớn như vậy nên các diễn viên phải tập trung để ghi nhớ tốt được mạch diễn xuất.

Các nghệ sĩ đóng trong "Táo quân" cũng có chia sẻ rằng, họ tham gia chương trình là vì niềm vui, không phải vì cát-xê, tất cả đều cảm thấy hạnh phúc khi được tham gia chương trình được chờ đón nhất đêm Giao thừa.

Đó là điều đáng ghi nhận về sự cống hiến của cả đoàn để mang lại tiếng cười  và có dịp cho độc giả nhìn nhận lại cả một năm qua trong ngày cuối cùng của năm để bước sang năm mới.

Sơn Khê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI