Tấn công bằng dao tại nhà ga ở Paris, Pháp làm 3 người bị thương

03/02/2024 - 18:42

PNO - Vụ tấn công bằng dao tại nhà ga xe lửa Gare de Lyon ở Paris khiến 3 người bị thương. Cảnh sát đã bắt giữ người đàn ông được cho là hung thủ sau khi hắn bị hành khách khống chế.

Binh sĩ bảo vệ khu vực sau khi một người đàn ông dùng dao làm 3 người bị thương tại ga xe lửa Gare de Lyon ở Paris hôm 3/2 - Ảnh: Reuters
Binh sĩ bảo vệ hiện trường - Ảnh: Reuters

Các báo cáo cho biết, hành khách và nhân viên an ninh tại ga Gare de Lyon đã khống chế kẻ tấn công vào khoảng 8g sáng ngày 3/2 (giờ địa phương), trước khi cảnh sát đến hiện trường. Cảnh sát cho biết, những dấu hiệu ban đầu cho thấy vụ tấn công không liên quan đến khủng bố.

3 nạn nhân bị thương không nguy hiểm đến tính mạng. 2 người được đưa đến bệnh viện, trong đó 1 người được cho là bị thương nặng.

Truyền thông Pháp đưa tin, người đàn ông bị bắt đến từ Mali. Hắn mang theo dao, búa. Trong quá trình điều tra, hắn đã xuất trình cho cảnh sát bằng lái xe của Ý.

Tờ Le Figaro cho biết, người đàn ông 32 tuổi đã cố đốt ba lô của mình trước khi cảnh sát đến. Tờ báo dẫn nguồn tin cảnh sát nói rằng anh ta dường như gặp “khó khăn về tâm lý”.

Một nguồn tin cảnh sát cho biết: “Hồ sơ ghi nhận nghi phạm là người vô gia cư và có vấn đề về tâm thần”.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gérald Darmanin viết trên mạng xã hội X: “Sáng nay tại Gare de Lyon, một kẻ đã tấn công bằng dao làm 3 người bị thương. 1 nạn nhân bị thương nặng và 2 người khác bị thương nhẹ hơn. Họ đang được điều trị. Xin cảm ơn những người đã ngăn chặn kẻ gây ra hành động không thể chấp nhận được”.

Cảnh sát đã mở cuộc điều tra chính thức về vụ tấn công.

Trong vòng 1 năm qua, tại Paris đã xảy ra một số vụ tấn công bằng dao. Tháng 12/2023, một người đàn ông Pháp 26 tuổi đã đâm chết 1 du khách người Đức gần tháp Eiffel. Truyền thông địa phương cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc, quá trình điều trị tâm thần của nghi phạm đã “thất bại”.

Tháng 1/2023, vụ tấn công bằng dao tại nhà ga Gare du Nord ở Paris khiến 6 người bị thương. Kẻ tấn công đã bị cảnh sát bắn.

Gare de Lyon là một trong 6 ga đường sắt chính ở Paris với các chuyến tàu nội địa đến phía đông nam nước Pháp và các tuyến quốc tế đến Thụy Sĩ, Ý và Tây Ban Nha. Đây cũng là trung tâm dịch vụ xe lửa ngoại ô và tàu điện ngầm Paris.

Linh La (theo The Guardian, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI