Tạm giữ hình sự nhiều đối tượng cướp tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy

29/07/2020 - 15:30

PNO - Ngày 29/7, Công an quận Bình Tân (TPHCM) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự Lê Vũ Anh Hào (25 tuổi), Nguyễn Hoàng Văn (21 tuổi) - cùng ngụ TPHCM và Trần Yều (18 tuổi, quê Bạc Liêu) để điều tra về các hành vi cướp tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo lời khai của anh N.L.C.K. (27 tuổi, ngụ Tân Phú) - nạn nhân vụ việc, qua mạng xã hội, anh K. có quen biết thanh niên tên Anh Hào (thường gọi Bi), sau đó cả hai đã rủ nhau đi nhà nghỉ "tâm sự".

Chiều 26/7, Bi hẹn anh K. tại một quán cà phê ở quận 6, sau đó anh K. gửi xe tại siêu thị và được Bi chở đến một khách sạn ở quận Bình Tân. Tại đây, cả hai đã sử dụng ma túy đá và quan hệ đồng tính với nhau.

Khoảng 15cùng ngày, Bi gọi thêm 3 người bạn khác đến khách sạn trên và tiếp tục cùng chơi ma túy đá. Sau đó, Bi cùng một thanh niên đi cùng đã khống chế anh K. lấy đi điện thoại iPhone và chìa khóa xe máy 59D1-337.82.

Các đối tượng cùng tang vật. Ảnh: CA cung cấp
Các đối tượng cùng tang vật - Ảnh Công an cung cấp

Qua xác minh, Công an quận Bình Tân nhanh chóng xác định Lê Vũ Anh Hào (tự Bi) là nghi phạm chính trong vụ việc nên mời về làm việc.

Hào khai nhận, chiều 26/7, y đã gọi điện cho Nguyễn Hoàng Văn (ngụ quận 6) và Trần Yều (tự Hiểu đen, quê Bạc Liêu) mang cây dũ ba khúc đến nhà nghỉ lên kế hoạch cướp tài sản. 

Yều sau đó rủ thêm Linh (chưa xác định được lai lịch) tới. Tuy nhiên, vì thấy đông quá nên Hào kêu Linh và Yều xuống bên dưới đợi.

Sau khi khống chế cướp điện thoại, chìa khóa xe máy, Văn và Yều giam lỏng anh K. tại phòng nhà nghỉ, cho Hào và Linh đến bãi xe máy đưa xe ra ngoài. Do bảo vệ không đồng ý, Hào gọi điện yêu cầu anh K. xác nhận để y lấy xe. Sau khi gây án trót lọt, cả nhóm bán tài sản chia nhau tiêu xài.

Khám xét tại nhà Hào, Công an quận Bình Tân phát hiện 26,3g ma túy đá. Hào khai nhận, đây là số ma túy mua về để sử dụng và bán lẻ.

Hào cũng khai nhận đã cùng Yều, Văn thực hiện 2 vụ cướp khác với thủ đoạn tương tự tại hai khách sạn ở quận Bình Tân.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI