Tạm dừng cấp phép liên vận cho phương tiện từ Việt Nam đến vùng dịch của Trung Quốc

04/02/2020 - 23:49

PNO - Ngày 4/2, Tổng cục Đường bộ Việt Nam ban hành công điện đề nghị các Sở Giao thông Vận tải (GT-VT) có đường biên giới giữa Việt Nam - Trung Quốc tạm thời dừng cấp phép liên vận cho phương tiện từ Việt Nam đến vùng có dịch của Trung Quốc và chiều ngược lại để phòng chống dịch.

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ đề nghị Sở GT-VT Hà Nội và Hải Phòng tạm dừng hoạt động của tuyến xe khách từ Trung Quốc về Việt Nam (gồm tuyến Hà Nội - Nam Ninh và tuyến Hải Phòng - Hạ Long - Nam Ninh).

Trong một diễn biến liên quan, tại cuộc họp Chính phủ chiều 4/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ khẩn trương chuyển hàng viện trợ của Việt Nam sang giúp nhân dân Vũ Hán (Trung Quốc) chống dịch nCoV. Chuyến bay này sẽ kết hợp đón học sinh, sinh viên, phụ huynh người Việt Nam có nguyện vọng về nước. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho phép khi chở hàng viện trợ sang Trung Quốc có thể kết hợp đưa sinh viên Việt Nam ở Vũ Hán về - Ảnh: Hoài Vũ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho phép khi chở hàng viện trợ sang Trung Quốc có thể kết hợp đưa sinh viên Việt Nam ở Vũ Hán về - Ảnh: Hoài Vũ

Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly y tế với công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc và người Trung Quốc nhập cảnh để hạn chế lây lan. Giao Bộ Ngoại giao chủ động có văn bản trao đổi với các cơ quan của Trung Quốc về các biện pháp phòng dịch của Việt Nam, thống nhất với Trung Quốc việc đưa công dân Việt Nam về nước, nhất là người Việt ở Vũ Hán.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị có báo cáo rõ đưa về bằng đường nào, thời gian, địa điểm ra sao để Bộ Y tế có kế hoạch đón. Khi đón sẽ cách ly ngay 14 ngày.

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết theo báo cáo của Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, hiện có có 302 sinh viên Việt Nam học ở Vũ Hán, có 281 em về ăn Tết, hiện còn 21 sinh viên còn lại ở trung tâm dịch. Trong 281 sinh viên về nước đã có 7 người xét nghiệm, 3 người âm tính và 4 người chờ kết quả.

T.H

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI