Tài tử miệt vườn đăng quang

03/12/2018 - 06:05

PNO - Sau 5 tháng tranh tài sôi nổi, đêm 2/12, chương trình gameshow 'Tài tử miệt vườn' đã tìm ra gương mặt quán quân của mùa thi đầu tiên.

Sau 5 tháng tranh tài sôi nổi, đêm thi chung kết trao giải chương trình Tài tử miệt vườn chủ đề Đêm đăng quang đã diễn ra tại Nhà Văn hóa Lao Động tỉnh Đồng Tháp.

Tai tu miet vuon dang quang
Dù là gameshow tìm tài năng đờn ca tài tử - cải lương do đài địa phương thực hiện, nhưng sân khấu được thực hiện công phu, các tiết mục dự thi cũng nhiều thử thách với thí sinh.

Từ hơn 500 thí sinh đăng ký tham gia vòng Khởi động, sau 15 vòng thi, 6 thí sinh xuất sắc đã đi đến đêm chung kết gồm: Nguyễn Kim Chi, Võ Thị Thắm, Trần Tấn Phúc, Nguyễn Quốc Đồng, Lê Ngọc Lâm và Nguyễn Thị Mỹ Duyên.

Trong đêm thi quyết định, các thí sinh tranh tài với phần biểu diễn trích đoạn và bốc thăm để ca một câu vọng cổ trong bài Tình mẫu tử gồm sáu câu vọng cổ của soạn giả NSND Viễn Châu.

Tai tu miet vuon dang quang
Võ Thị Thắm trong trẻo với Lượm - trích đoạn Sông dài.

Với các thí sinh miệt vườn, phần thi diễn trích đoạn là một thử thách khá cam go do các em đều là những tài tử tay ngang. Nhưng với khán giả, chính sự mộc mạc, hồn nhiên của các thí sinh lại mang đến nhiều cảm xúc thú vị.

Tai tu miet vuon dang quang
Kim Trọng (trích đoạn Thúy Kiều tái hồi Kim Trọng) của tài tử Ngọc Lâm chinh phục người xem bởi chất giọng ấm áp, truyền cảm.

Ngạc nhiên hơn khi các tài tử đã dám chọn cho mình những trích đoạn khó như Tiếng trống Mê Linh, Sông dài, Thúy Kiều tái hồi Kim Trọng, Bến nước Ngũ Bồ, Lá chắn biên thùy...

Tai tu miet vuon dang quang
Tài tử Kim Chi và lớp diễn khó của vở Tiếng trống Mê Linh.

Được tự do chọn bạn diễn là nghệ sĩ mình yêu thích hoặc bạn diễn phù hợp, có lẽ đây là một trong những yếu tố giúp các thí sinh tự tin và thoải mái hơn trong ca diễn, thể hiện nhân vật của mình.

Nguyễn Thị Mỹ Duyên, cô bé tuổi 15 là một trong những bất ngờ thú vị của đêm Chung kết. Rất tự tin phối hợp với các bạn diễn trong trích đoạn Lá chắn biên thùy, ít ai ngờ sân chơi Tài tử miệt vườn là cơ hội đầu tiên để cô bé bước lên sân khấu và hóa thân vào các nhân vật.

Tai tu miet vuon dang quang
Thí sinh nhỏ nhất Đêm đăng quang - Mỹ Duyên, 15 tuổi.

Sắc vóc, giọng ca và khả năng biểu cảm bằng ánh mắt của Mỹ Duyên khiến nhiều khán giả kỳ vọng cô bé sẽ là đào chánh tài năng của cải lương một ngày không xa.

Kết quả, giải quán quân được trao cho thí sinh Võ Thị Thắm, giải nhì thuộc về Lê Ngọc Lâm. Hai thí sinh đoạt giải ba là Nguyễn Kim Chi và Tấn Phúc.

Tai tu miet vuon dang quang
Tài tử miệt vườn góp thêm nỗ lực thắp sáng tình yêu với đờn ca tài tử, cải lương.

Mỹ Duyên và Quốc Đồng được trao giải Triển vọng. Hai thí sinh nhỏ tuổi Hoàng Thị Hồng Yến và Nguyễn Thanh Tứ được nhà tài trợ trao giải thưởng Thắp lửa đam mê.

Tài tử miệt vườn mùa đầu tiên đã khép lại, góp thêm một nỗ lực đưa đờn ca tài tử, cải lương đến gần với công chúng, để họ hiểu hơn, yêu hơn loại hình âm nhạc đặc trưng của miền đất Nam bộ được hình thành hơn một thế kỷ qua. 

Bài, ảnh: Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI