Yêu lắm những tài tử miệt vườn

28/10/2018 - 18:02

PNO - Con số 3,5 triệu lượt xem clip dự thi của tài tử 10 tuổi Nguyễn Thanh Tứ trên kênh Youtube chỉ sau vài ngày phát sóng đã khẳng định sức sống của đờn ca tài tử trong lòng người dân Nam bộ

* Bán vé số mưu sinh, cùng với xấp vé số trên tay, hành trang chị Nguyễn Thị Chiệp mang theo mỗi ngày từ Tân Hồng xuống Cao Lãnh là những bài ca tài tử chân phương, ngọt ngào. Chị thuộc lòng những bài bản khó từ Văn thiên tường lớp dựng trích trong tuồng Đêm lạnh chùa hoang, tới 12 câu Phụng hoàng trong Nửa đời hương phấn, rồi Tần Quỳnh khóc bạn, Hàn Mặc Tử… 

Yeu lam nhung tai tu miet vuon
Tài tử 10 tuổi Thanh Tứ

Một ngày, đi bán vé số ngang qua Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Tháp, ngó thấy tấm băng-rôn tuyển giọng ca cho cuộc thi Tài tử miệt vườn, chị hào hứng vô thi cho biết, ai dè đậu thiệt và cứ “lấn” hết vòng này, tới vòng khác.

* Mới năm tuổi, cha đã bỏ mẹ con Hồng Yến đi về nơi rất xa. Người mẹ tật nguyền nhưng yêu thương em vô bờ bến. Chỉ với xe ve chai nhỏ, mẹ đã lo cho em đến trường và chắp cánh cho ước mơ ca hát của em bay cao. 13 tuổi, Hồng Yến khiến người nghe xao lòng bởi giọng ca mượt mà, da diết nhưng vẫn vẹn nguyên chất mộc mạc, hồn nhiên của trẻ thơ. 

Yeu lam nhung tai tu miet vuon

Mới 13 tuổi nhưng Hồng Yến đã chinh phục người nghe bằng chất giọng mượt mà, 
da diết

 

* Lớn lên trong gia đình mê đờn ca tài tử, hai chị em Nguyễn Thanh Tứ (Hậu Giang) được mẹ và cậu dẫn lên Đồng Tháp thử “giọng ca”. Cả bốn người lần đầu tiên bước lên sân khấu. Ba tài tử lớn “rụng” dần sau các vòng thi, chỉ còn “tài tử” nhỏ nhất nhà chinh phục được cảm tình của ba vị giám khảo hết vòng này đến vòng khác.

Yeu lam nhung tai tu miet vuon
Thanh Tứ - Hồng Yến trong trích đoạn Phạm Công Cúc Hoa

Sự chân chất, mộc mạc của những tài tử miệt vườn, lần đầu tiên bước lên sân khấu có một sức hút lạ kỳ. Con số 3,5 triệu lượt xem clip dự thi của tài tử 10 tuổi Nguyễn Thanh Tứ trên kênh YouTube chỉ sau vài ngày phát sóng đã khẳng định sức sống của đờn ca tài tử trong lòng người dân Nam bộ. 3,5 triệu lượt view là con số mơ ước của không ít nghệ sĩ cải lương chuyên nghiệp.

Khánh Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI