Syria: Al-Qaeda thừa nhận mạng lưới của mình trong phe nổi dậy

11/04/2013 - 07:05

PNO - PN - Ngày 9/4/2013, thủ lĩnh của al-Qaeda tại Iraq là Abu al-Baghdadi tuyên bố trong một đoạn băng ghi âm, theo đó lần đầu tiên xác nhận Mặt trận al-Nusra, một nhóm thánh chiến chiến đấu chống lại Tổng thống Syria Bashar al-Assad, là một chi...

Syria: Al-Qaeda thua nhan mang luoi cua minh trong phe noi day

Lời thú nhận này sẽ ảnh hưởng tới chính sách của Mỹ và phương Tây đối với việc cung cấp vũ khí cho phe nổi dậy Syria, vốn bị nghi ngờ là chịu ảnh hưởng của phe Hồi giáo cực đoan. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Syria cho biết, nước này sẽ không chấp nhận nhóm thanh sát viên do Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon đề xuất để điều tra cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học trong cuộc xung đột ở Syria.

Hiện quân đội Syria đang mở một đợt truy kích lớn, bao gồm những cuộc không kích dữ dội và cả các chiến dịch trên bộ nhắm vào lực lượng nổi dậy, chiếm lại sân bay quốc tế ở thành phố miền Bắc Aleppo và một căn cứ không quân gần đó. Chiến dịch này nhằm gửi đi thông điệp cho lực lượng nổi dậy và những nước phương Tây ủng hộ họ, rằng quân đội của Tổng thống Bashar al-Assad đủ sức và sẵn sàng đối phó với lực lượng nổi dậy trên nhiều mặt trận. Đáp lại, lực lượng nổi dậy nói, họ đã cắt được con đường nối Damascus với Jordan, theo hãng tin Al Arabiya ngày 8/4. Giao tranh đã nổ ra ngay ở các khu ngoại ô Damascus, Hran al-A’wamid và al-A’teiba.

 Ngọc Kim (Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI