Suốt tết phải diễn tròn vai người vợ hạnh phúc

24/01/2023 - 21:54

PNO - Dù tình cảm với chồng đã sứt mẻ, nhưng vì giữ thể diện mà chị Mai phải trở thành diễn viên bất đắc dĩ suốt mấy ngày tết.

Vợ chồng chị Mai trục trặc hôn nhân đã mấy năm nay do chồng có người phụ nữ khác. Nhưng vì các con đều chưa đủ khôn lớn, sợ ảnh hưởng đến tâm tư và suy nghĩ của chúng nên chị chọn giữ kín mọi chuyện. Hơn nữa, ba mẹ chị Mai luôn lấy chị ra làm tấm gương về gia đình hạnh phúc cho các em. Điều đó càng khiến chị không thể công khai mọi chuyện.

Chồng là người kiên trì theo đuổi chị suốt thời gian dài sau khi chia tay mối tình đầu sâu đậm. Phải đến hơn 1 năm sau chị Mai mới mở lòng đón nhận tình cảm của anh. Anh yêu thương và trân trọng chị như báu vật. Hai thiên thần nhanh chóng ra đời. Vậy mà khi anh bắt đầu có những thành tựu đáng kể trong sự nghiệp cũng là lúc chị phát hiện anh ngã vào vòng tay của người đàn bà khác.

Anh nói lỡ say đắm những cảm xúc mới mẻ mà đã lâu không có được từ chị. Anh nói chị có thể ly hôn nếu muốn, anh sẽ chấp nhận. Nhưng chị Mai không cam tâm để anh có được hạnh phúc. Chị muốn anh bị trói buộc trong sự dày vò đến cuối đời. Chị giao kèo với anh không được để lộ ra việc này, phải sống như một gia đình hạnh phúc trước xã hội.

Trước mặt mọi người chị Mai lúc nào cũng phải gồng mình với hình ảnh gia đình hạnh phúc (ảnh minh họa)
Trước mặt mọi người chị Mai lúc nào cũng phải gồng mình với hình ảnh gia đình hạnh phúc (ảnh minh họa)

Dù chẳng còn ngọt ngào với nhau, nhưng 2 vợ chồng phải cố gồng để hoàn thành những vai diễn mỗi khi về thăm hai bên nội ngoại. Thông thường anh chị chỉ đi và về trong ngày. Chỉ trừ mấy ngày tết cả nhà 4 người sẽ về nội ở hết cả một tuần lễ. Cứ đến sáng 29 tết, vai diễn của chị Mai sẽ bắt đầu.

Dù lạnh nhạt với nhau, nhưng khi mở cửa xe xuống trước sân nhà ông bà nội, chị Mai vẫn luôn phải tươi cười khoác tay chồng. Trong suốt mấy ngày tết, khi tiếp khách tại nhà hay đi chúc tết họ hàng, chị đều gượng ép tay trong tay với anh một cách giả tạo để tỏ ra anh chị vẫn đang hạnh phúc. Chỉ khi không còn ai nhìn thấy, anh chị mới mỗi người đi một ngả.

Mẹ chồng chị Mai là người phụ nữ truyền thống. Bà vẫn giữ thói quen tự gói, tự nấu bánh chưng từ xưa tới nay. Năm nào bà cũng chờ “vợ chồng anh cả” về mới gói bánh ngay cả khi chú út đã lấy vợ và sống cùng ông bà. Thường thì chồng chị và em trai là người gói, còn chị Mai và em dâu đong gạo nếp, đậu xanh và thịt heo cho từng chiếc bánh. Trước đây khi còn mặn nồng, lần gói bánh nào cũng đầy tiếng cười.

Mỗi khi ấy, ba mẹ chồng chị hay ngồi bên cạnh kể những câu chuyện xưa của ông bà, về việc bà đợi ông về từ chiến trường như thế nào, rồi ông bà sống thủy chung hạnh phúc ra sao. Những lời răn dạy phải “sống sao cho vẹn toàn đạo hiếu, trọn nghĩa vợ chồng”. Vợ chồng em út cũng luôn được dặn dò noi theo gương của anh chị cả.

Chị nghe mà chỉ thấy chua chát. Thoáng nhìn sang chồng, chị thấy anh đang cúi mặt xuống gói bánh. "Kẻ phụ bạc, tồi tệ", chị nghĩ, trong lòng trào dâng lên nỗi uất ức mà chẳng thể nói ra. Không hiểu nếu chuyện anh ngoại tình vỡ lở, liệu anh sẽ đối mặt với bố mẹ anh, các em của anh như thế nào?

Phía sau những nụ cười giả tạo, chị chỉ biết khóc mỗi khi một mình
Phía sau những nụ cười giả tạo, chị chỉ biết khóc mỗi khi một mình (ảnh minh họa)

Không có bữa ăn nào là ngon lành với chị suốt kì nghỉ lễ dù bàn đầy ắp đồ ăn. Luôn là những nụ cười gượng gạo, đón nhận những lời chúc tụng và ca ngợi về vợ chồng mình, phải gắp đồ ăn cho chồng để tỏ vẻ quan tâm, phải uống chung ly rượu chúc mừng. Hết mấy ngày tết chị cũng gầy sụt đi mấy ký.

Chị than thở với tôi những mệt mỏi, nhưng chị lại không đủ dũng cảm để lột bỏ lớp mặt nạ đang đeo, để gào to lên với tất cả rằng anh tệ bạc như thế nào. Đằng sau chị còn quá nhiều áp lực và kì vọng về một gia đình kiểu mẫu.

Lê Duy

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI