Sử dụng phần mềm chuyển giọng nam sang nữ lừa cả trăm người

24/12/2020 - 12:47

PNO - Đăng tin môi giới tuyển “phi công” cho “máy bay bà già” trên mạng xã hội, Tài tiếp tục sử dụng phần mềm chuyển đổi giọng nói từ nam sang nữ để chốt đơn, lừa đảo cả trăm người sập bẫy.

Ngày 24/12, Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hồ Công Tài (19 tuổi, trú tại huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ba ngày trước, Công an huyện Can Lộc nhận được trình báo của anh T.V.L (28 tuổi, trú tại huyện Can Lộc) về việc bị một người có tài khoản Zalo “Nguyễn Thị Yến” lừa đảo môi giới dịch vụ tuyển “phi công” cho những người phụ nữ lớn tuổi.

Tài tại cơ quan công an
Hồ Công Tài tại cơ quan công an

Sau khi thỏa thuận công việc mỗi lần đi khách với giá 5-10 triệu đồng qua Zalo, anh L. được một phụ nữ nói giọng Thừa Thiên - Huế gọi điện thoại tạo niềm tin và chốt đơn hàng.

Sau khi được yêu cầu gửi thẻ cào điện thoại để nộp phí dịch vụ, anh L. đã 6 lần nộp thẻ với tổng số tiền 23 triệu đồng.

Công an huyện Can Lộc đã lần theo tin nhắn trên Zalo của bị hại và xác định Tài là kẻ lừa đảo. Nam thanh niên 19 tuổi này bị công an bắt giữ ngay sau đó.

Tại cơ quan điều tra, Tài thừa nhận đã lập tài khoản Zalo mang tên “Nguyễn Thị Yến” đăng tin quảng cáo dịch vụ tuyển “phi công” cho các phụ nữ lớn tuổi. Khi tìm được người có nhu cầu, hắn sử dụng điện thoại có cài phần mềm chuyển đổi giọng nói từ nam sang nữ để gọi điện chốt đơn hàng.

Bằng thủ đoạn trên, từ tháng 8/2020 đến khi bị bắt giữ, Tài đã lừa đảo hơn 100 nạn nhân, chiếm đoạt 200 triệu đồng.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI