Sở Y tế TPHCM công bố các kênh tiếp nhận phản ánh của người dân trong lĩnh vực y tế

11/07/2025 - 09:43

PNO - Sở Y tế TPHCM đã củng cố các kênh tiếp nhận phản ánh của người dân trong lĩnh vực y tế, vì vậy người dân có thể vào đây để phản ánh các vấn đề liên quan.

Sáng 11/7, Sở Y tế TPHCM cho biết, thành phố có địa bàn rộng lớn hơn với dân số trên 14 triệu dân, vì vậy việc củng cố và giới thiệu rộng rãi các kênh tiếp nhận phản ánh của người dân trong lĩnh vực y tế được xác định là một trong những vấn đề ưu tiên cần làm ngay. Nhất là người dân đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Bình Dương và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũ.

Ảnh minh họa internet
Ảnh minh họa internet

Để kịp thời nắm bắt, hỗ trợ người dân khi gặp vấn đề liên quan đến lĩnh vực y tế, Sở Y tế đã cải thiện các kênh tiếp nhận phản ánh, cụ thể:

Số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế TPHCM 096.777.1010 tiếp nhận trực tiếp các phản ánh của người dân liên quan đến chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, cũng như các bất cập phát sinh tại cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Sau khi tiếp nhận phản ánh, Sở Y tế sẽ ghi nhận và tổng hợp, xác minh và chuyển đến đơn vị có thẩm quyền để xử lý kịp thời, góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân khi tiếp cận và sử dụng các dịch vụ chăm sóc y tế trên địa bàn.

Tình huống người dân bị “vẽ bệnh, moi tiền”, có thể gọi về hotline 0989.401.155 của Sở Y tế. Đây là kênh chuyên biệt tiếp nhận phản ánh các hành vi tiêu cực liên quan đến hành vi "vẽ bệnh", "moi tiền", tư vấn không đúng chuyên môn nhằm trục lợi người bệnh, hoặc hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

Nếu người dân gặp khó khăn trong thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực y tế như cấp giấy phép hành nghề, đăng ký cơ sở khám chữa bệnh tư nhân, hồ sơ dịch vụ công trực tuyến... hãy gọi về 1900.638.563 để được tra cứu, hướng dẫn và giải đáp

Cổng thông tin 1022 của TPHCM sẽ là kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị tổng hợp của người dân, doanh nghiệp và tổ chức trên địa bàn TPHCM. Người dân có thể gửi thông tin phản ánh liên quan đến lĩnh vực y tế thông qua đây hoặc sử dụng ứng dụng di động “1022 TPHCM” để được tiếp nhận và xử lý theo đúng quy trình.

Ngoài ra, ứng dụng “Y tế trực tuyến” đang được Sở Y tế nâng cấp để phù hợp với mô hình chính quyền 2 cấp khi không còn phòng y tế tại các quận, huyện (cũ) để phối hợp xử lý khi tiếp nhận phản ánh của người dân.

Bên cạnh đó, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Cấp cứu TPHCM nâng cấp tổng đài tiếp nhận cuộc gọi số 115 nhằm đáp ứng nhu cầu cần hỗ trợ cấp cứu cho người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu cũ.

Trong thời gian sắp tới, Sở Y tế sẽ xây dựng Dashboard tổng hợp, phân loại các phản ánh của người dân bằng cách kết nối các đầu số đường dây nóng và app y tế trực tuyến; đây sẽ là một công cụ hữu ích cho hoạt động của Tổ công tác đặc biệt kịp thời ghi nhận, phân tích, lập kế hoạch kiểm tra, giám sát và giải quyết nhanh, kịp thời.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI