Sở Du lịch TPHCM kiến nghị không tổ chức hoạt động xúc tiến du lịch có yếu tố nước ngoài đến cuối năm

05/08/2020 - 11:44

PNO - Sở Du lịch TPHCM vừa có văn bản kiến nghị Thường trực Ủy ban nhân dân (UBND) TPHCM liên quan đến các hoạt động xúc tiến du lịch.

Theo Sở Du lịch, việc tổ chức và tham gia các hoạt động này đóng vai trò thiết yếu trong sự phát triển của ngành du lịch. Tuy nhiên, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường, nếu tiếp tục thực hiện các chương trình xúc tiến du lịch có yếu tố nước ngoài theo kế hoạch của UBND TPHCM trước đó thì sẽ gặp phải những thách thức.

Du lịch bị ảnh hưởng nặng nề trong bối cảnh đại dịch COVID-19 - Ảnh: DLBT
Ngành du lịch TPHCM bị ảnh hưởng nặng nề vì đại dịch COVID-19

Những thách thức được liệt kê bao gồm, tần suất các chuyến bay quốc tế bị hạn chế, chính sách thị thực vẫn đang siết chặt, các biện pháp cách ly. Các đối tác quốc tế bị ảnh hưởng do tâm lý ngại dịch bệnh, dẫn đến các hoạt động xúc tiến khó đạt được hiệu quả và thành công như kỳ vọng.

Đặc biệt, tình hình dịch bệnh cũng đặt ra thách thức lớn về việc bảo đảm sức khỏe cho nhân sự khi tham gia các hoạt động xúc tiến này.

Vì vậy, Sở Du lịch đề nghị Thường trực UBND TPHCM xem xét, phê duyệt không tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch có yếu tố nước ngoài để tiết kiệm kinh phí và bảo đảm an toàn phòng chống dịch.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tính chung 6 tháng đầu năm 2020, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt 3,74 triệu lượt người, giảm 55,8% so với cùng kỳ năm 2019. Khách du lịch nội địa đạt 23 triệu lượt, giảm gần 50%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 176.800 tỷ đồng, giảm gần 48% so với cùng kỳ.

Riêng TPHCM, 6 tháng đầu năm 2020, ước tính đón 1,303 triệu lượt khách quốc tế, giảm 69,3% so với cùng kỳ. Khách du lịch nội địa giảm 50,9% so với cùng kỳ. Tổng thu du lịch 6 tháng ước đạt 34.099 tỷ đồng, giảm 49,6% so cùng kỳ.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI