Sở Du lịch TPHCM yêu cầu kiểm soát khách thuê chung cư, cao ốc để phòng COVID-19

04/08/2020 - 19:18

PNO - Ngày 4/8, Sở Du lịch TPHCM cho biết, nhằm kiểm soát và hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19, Sở đã đề nghị các quận, huyện chủ động phối hợp kiểm soát khách thuê lưu trú tại chung cư, cao ốc.

Theo Sở Du lịch TPHCM, hiện tại trên địa bàn thành phố khá phổ biến các mô hình kinh doanh dịch vụ cho khách lưu trú, như homestay, Airbnb... Những mô hình này đa số khai thác các căn hộ chung cư cao cấp, cao ốc để khách thuê phòng.

Các loại hình này bị đánh giá là nhóm có nguy cơ dễ lây dịch bệnh COVID-19 ra cộng đồng nếu không có biện pháp quản lý chặt chẽ. Tuy nhiên, hành lang pháp lý để quản lý các mô hình này hiện vẫn chưa được ban hành.

Một căn hộ cho thuê airbnb tại quận 1, TPHCM
Một căn hộ cho thuê theo mô hình Airbnb tại quận 1, TPHCM

Do đó, Sở đề nghị các quận, huyện chủ động phối hợp các lực lượng như dân phố, ban quản lý chung cư, công an khu vực kiểm soát khách lưu trú thuê chung cư, cao ốc. Đối với các căn hộ cho thuê hiện đang có khách lưu trú thì vẫn tiếp tục phục vụ khách theo thời gian đã đăng ký, nhưng chủ cơ sở lưu trú bắt buộc phải rà soát, nắm đầy đủ thông tin cá nhân của khách lưu trú (tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại, tình trạng sức khỏe hiện tại, nơi đi, lịch trình di chuyển...).

Người thuê căn hộ phải cam kết thực hiện đúng các quy định, khuyến cáo về phòng chống dịch bệnh COVID-19: đảm bảo khai báo đầy đủ, khi có triệu chứng nghi ngờ phải thông báo cho chủ cơ sở, cơ quan y tế...  

Đặc biệt, các đơn vị cơ sở phải duy trì chế độ báo cáo khẩn khi có trường hợp phát sinh đột xuất hoặc trong các trường hợp khẩn cấp để kịp thời có phương án xử lý.

Tất cả thông tin liên quan du khách đang lưu trú,  các cơ sở lưu trú du lịch/căn hộ cho thuê gửi về Sở Du lịch TPHCM theo  email: hoteldivision.tphcm@ginail.com.



Bích Trần

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI