Số ca mắc COVID-19 tăng kỷ lục, Nga vẫn không áp đặt hạn chế

22/01/2022 - 07:03

PNO - Số ca nhiễm mới SARS-CoV-2 hàng ngày ở Nga đã đạt mức cao nhất mọi thời đại vào ngày 21/1, trong bối cảnh biến thể Omicron rất dễ lây lan được dự đoán sẽ sớm thống trị tại đây.

Phó thủ tướng Tatyana Golikova lưu ý sự lây lan mạnh mẽ của biến thể Omicron và cho biết các nhà chức trách dự kiến nó sẽ trở thành biến thể thống trị trên toàn quốc trong thời gian tới. Trong 24 giờ qua, trung tâm phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Nga đã báo cáo thêm 49.513 ca nhiễm mới, mức tăng cao nhất kể từ khi đại dịch bùng phát tại đây.

Con số kỷ lục 15.987 và 5.922 trường hợp mắc mới COVID-19 lần lượt được báo cáo ở Moscow và St. Petersburg, thành phố lớn thứ hai của Nga. Trước sự gia tăng đột biến, các quan chức y tế ở St. Petersburg đã hạn chế việc chăm sóc bệnh nhân ngoại trú tự chọn.

Nga vẫn chưa ban hành các biện pháp hạn chế COVID-19 dù số ca nhiễm tăng kỷ lục.
Nga vẫn chưa ban hành các biện pháp hạn chế COVID-19 dù số ca nhiễm tăng kỷ lục

Phó thủ tướng Golikova tiếp tục kêu gọi người dân đã tiêm phòng hoặc khỏi bệnh cách đây hơn sáu tháng nhanh chóng tiêm mũi vắc xin tăng cường. Mặc dù Nga là một trong những nước đầu tiên trên thế giới phê duyệt và triển khai vắc xin COVID-19 nhưng đến nay chỉ khoảng một nửa trong số 146 triệu người dân nước này đã được tiêm chủng đầy đủ.

Cũng trong ngày 21/1, Thủ tướng Mikhail Mishustin đã ra lệnh cho các thành viên nội các tổ chức các cuộc họp trực tuyến và để nhân viên của họ làm việc từ xa “nếu có thể”.

Số ca mắc mới COVID-19 hàng ngày ở Nga đã tăng đều đặn kể từ ngày 10/1. Từ 10.000 ca nhiễm được ghi nhận vào ngày 10/1 hiện đã tăng lên gấp 3 lần, với mức 49.000 trường hợp dương tính được báo cáo trong ngày 21/1.

Tính đến nay, trung tâm phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Nga đã ghi nhận 324.752 người tử vong vì dịch bệnh, số người chết cao nhất tại châu Âu. 

Các nhà chức trách của Nga thừa nhận rằng sự gia tăng hiện tại có thể trở thành vấn đề lớn hơn cho đất nước nhưng cho đến nay Nga vẫn chưa công bố bất kỳ hạn chế lớn nào để ngăn chặn đợt tái bùng dịch. Các quan chức cho biết, họ chưa tính đến một cuộc phong tỏa trên toàn quốc, và tuần trước, chính phủ đã quyết định hoãn vô thời hạn việc áp dụng các biện pháp hạn chế đối với những người chưa tiêm vắc xin.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI