Singapore trang trí đón Tết Nguyên đán giữa đại dịch

20/01/2021 - 05:41

PNO - Những khu phố rực rỡ ánh đèn, các linh vật con trâu được trang hoàng trên khắp tuyến đường tại Singapore.

 

Còn hơn 20 ngày nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng khắp các con phố ở Singapore, chính quyền và người dân đã bắt đầu nhộn nhịp trang hoàng đón Tết.
Còn hơn 20 ngày nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng khắp các con phố ở Singapore, chính quyền địa phương và người dân đã bắt đầu nhộn nhịp trang hoàng đón Tết.
Ánh sáng và đèn lồng đầy màu sắc thắp sáng cả khu phố Bukit Merah, Singapore vào ngày 18/1/2021.
Ánh sáng và đèn lồng đầy màu sắc thắp sáng cả khu phố Bukit Merah, Singapore vào ngày 18/1/2021.
Người dân ngắm nhìn đèn lông rực rỡ cầu mong năm mới an lành sẽ đến với họ và gia đình sau muôn vàn khó khăn trong năm 2020, bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch COVID-19.
Người dân ngắm nhìn đèn lồng rực rỡ, cầu mong năm mới an lành sẽ đến với họ và gia đình sau muôn vàn khó khăn trong năm 2020, bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch COVID-19.
Trang hoàng lộng lẫy nhưng người dân vẫn còn e ngại ra đường, tuân thủ nghiêm quy tắc phòng dịch.
Trang trí lộng lẫy nhưng người dân vẫn còn e ngại ra đường, tuân thủ nghiêm quy tắc phòng dịch.
Chinatown Singapore mọi năm luôn là khu vực nhộn nhịp nhất Tết Nguyên đán của quốc đảo sư tử. Năm nay, lễ đón năm mới 2021 của người dân Singapore sẽ có một chút khác biệt khi không có bất kỳ cuộc thi Múa sư tử quốc tế hay các phiên chợ lễ hội tập nập do vẫn tiếp tục biện pháp xa cách xã hội tránh lây lan virus.
Chinatown Singapore mọi năm luôn là khu vực nhộn nhịp nhất dịp Tết Nguyên đán của đảo quốc Sư tử. Năm nay, lễ đón năm mới 2021 của người dân sẽ có một chút khác biệt khi không có bất kỳ cuộc thi Múa sư tử quốc tế hay các phiên chợ lễ hội tấp nập, vì thực hiện các biện pháp xa cách xã hội.
Dẫu vậy, không khí náo nức đón Tết của người dân Singapore vẫn được thể hiện khá rõ, mọi người đi xuống Khu Phố Tàu để mua những món quà Tết, đồ trang trí và quần áo từ các cửa hàng dọc Phố Pagoda, Phố Trengganu và Phố Temple, cũng như trong Khu phức hợp Phố Tàu.
Dẫu vậy, không khí náo nức đón Tết của người dân Singapore vẫn được thể hiện khá rõ, mọi người tranh thủ thời gian tham quan khu phố Tàu để mua quà Tết, đồ trang trí và quần áo từ các cửa hàng dọc phố Pagoda, phố Trengganu và phố Temple, cũng như trong Khu phức hợp phố Tàu.
Linh vật của năm Tân Sửu – trâu bắt đầu xuất hiện trên khắp các tuyến đường tại đây.
Linh vật của năm Tân Sửu - con trâu xuất hiện dày đặc trên khắp các tuyến đường tại đây.
Dù đã kiểm soát dịch thành công nhưng tuần qua Singapore vẫn xác nhận thêm vài ca lây lan trong cộng đồng, do đó, các chuyên gia y tế kêu gọi người dân không được lơ là. Tính đến nay, Singapore đã ghi nhận hơn 59.000 ca nhiễm virus và 29 người tử vong.
Dù đã kiểm soát dịch thành công nhưng tuần qua, Singapore vẫn xác nhận thêm vài ca nhiễm mới virus lây lan trong cộng đồng. Do đó, các chuyên gia y tế kêu gọi người dân không được lơ là công tác chống dịch. Tính đến nay, Singapore đã ghi nhận hơn 59.000 ca mắc COVID-19 và 29 người tử vong.

Chung Thu Hương (theo News và Littleday Out)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI