Siêu thị trồng rau trực tiếp tại cửa hàng

24/10/2022 - 05:50

PNO - Một công ty ở Ai Cập đã nghĩ ra phương thức đưa sản phẩm của mình lên một tầm cao mới: bán những loại rau được trồng trực tiếp tại các siêu thị.

 

Công ty Schaduf trồng rau trực tiếp tại siêu thị để người mua có thể lựa chọn những sản phẩm tươi nhất - ẢNH: GGN
Công ty Schaduf trồng rau trực tiếp tại siêu thị để người mua có thể lựa chọn những sản phẩm tươi nhất - Ảnh: GGN

Xưa nay, thực phẩm tươi ngon luôn là yếu tố hàng đầu quyết định chất lượng bữa cơm gia đình. Trong bối cảnh ngày càng có nhiều thực phẩm không đạt chất lượng được bày bán, một công ty ở Cairo (Ai Cập) đã nghĩ ra phương thức đưa sản phẩm của mình lên một tầm cao mới: bán những loại rau được trồng trực tiếp tại các siêu thị.

Công ty Schaduf đã nghĩ ra phương thức đặt tại mỗi siêu thị một tủ lạnh thủy canh và trồng nhiều loại xà lách ngay trong cửa hàng, đảm bảo rằng không ai phải phàn nàn về độ tươi hay lo sợ sản phẩm đã bị giảm chất lượng trong quãng đường di chuyển từ nhà vườn đến tay người dùng.

Thủy canh là phương thức trồng trọt trong nước, giúp cây có thể nhận được chất dinh dưỡng trực tiếp từ nguồn nước. Chỉ cần đảm bảo được nhiệt độ và ánh sáng thì cây vẫn có thể phát triển bình thường ở siêu thị.

Công ty Schaduf hy vọng rằng công nghệ này sẽ nhanh chóng được nhân rộng, từ đó giúp giảm lượng khí thải carbon trong quá trình vận chuyển rau từ nông trại đến các siêu thị, cửa hàng.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI