Siêu thị 0 đồng ở Hà Nội, ấm lòng giữa mùa dịch COVID-19

01/08/2021 - 18:47

PNO - "Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng” bắt đầu mở cửa từ ngày 1/8 để phục vụ cho gần 1.000 người lao động, sinh viên nghèo, sinh viên phải ở lại ký túc xá do ảnh hưởng dịch COVID-19.

Bắt đầu từ ngày 1/8, tại phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, “Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng” bắt đầu mở cửa. Khách hàng của siêu thị là người lao động bị giảm thu nhập hoặc mất việc làm do COVID-19, sinh viên nghèo mắc kẹt tại các khu ký túc xá, người khuyết tật, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và các nhóm đối tượng khó khăn, yếu thế khác.
Bắt đầu từ ngày 1/8, tại phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, “Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng” bắt đầu mở cửa. Khách hàng của siêu thị là người lao động bị giảm thu nhập hoặc mất việc làm do COVID-19, sinh viên nghèo tại các khu ký túc xá, người khuyết tật, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và các nhóm đối tượng khó khăn, yếu thế khác.
Chương trình do Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị triển khai. Ngoài ra, “Siêu thị mini 0 đồng” tại Hà Nội cũng được bảo trợ bởi Sở Công Thương thành phố Hà Nội.
Được biết, chương trình do Thành đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội phối hợp với các đơn vị triển khai, được Sở Công Thương TP. Hà Nội bảo trợ.
Mỗi siêu thị có hơn 60 mặt hàng được xếp ngay ngắn trên kệ từ thực phẩm khô, đến các thực phẩm tươi, gia vị, rau củ quả… trong đó có nhiều sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) của Hà Nội. Thông qua chính quyền địa phương, mỗi hộ gia đình được phát “Phiếu quà tặng” trị giá 400.000 đồng. Đại diện từng hộ sẽ đến siêu thị mua hàng theo nhu cầu vào những ngày giờ được quy định, đảm bảo yêu cầu 5K.
Mỗi siêu thị có hơn 60 mặt hàng được xếp ngay ngắn trên kệ từ thực phẩm khô, đến các thực phẩm tươi, gia vị, rau củ quả… trong đó có nhiều sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) của Hà Nội. Thông qua chính quyền địa phương, mỗi hộ gia đình được phát “Phiếu quà tặng” trị giá 400.000 đồng. Đại diện từng hộ sẽ đến siêu thị mua hàng theo nhu cầu vào những ngày giờ được quy định.
Phiếu quà tặng được phát cho người dân.
Phiếu quà tặng được phát cho người dân.
Tất cả các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cung ứng từ những đơn vị lớn có uy tín tại địa phương, phân theo từng khu thực lương thực, phẩm khô, thực phẩm tươi, gia vị… để mọi người dễ dàng lựa chọn.
Tất cả các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cung ứng từ những đơn vị lớn có uy tín tại địa phương, được phân loại để mọi người dễ dàng lựa chọn.
Cô Nguyễn Thị Thúy sống tại Nam Từ Liêm là một nhân viên rửa bát tại nhà hàng cho biết, từ khi Hà Nội có chỉ thị giãn cách,  yêu cầu các cửa hàng, dịch vụ không thiết yếu phải đóng cửa, cô đã phải nghỉ việc. Số tiền còn lại ít ỏi, đi lại mua sắm khó khăn nên cô chật vật với cuộc sống trong mùa dịch.
Cô Nguyễn Thị Thúy sống tại Nam Từ Liêm là nhân viên rửa bát tại nhà hàng cho biết, từ khi Hà Nội có lệnh giãn cách, yêu cầu các cửa hàng, dịch vụ không thiết yếu đóng cửa, cô phải nghỉ việc. Số tiền còn lại trong nhà ít ỏi, đi lại mua sắm khó khăn nên cuộc sống của cô trở nên chật vật.
“Tôi rất cảm động về cách làm của phường và đơn vị tổ chức, các nhà hảo tâm đã đóng góp cho cộng đồng.. Hàng ở đây rất tươi và sạch, hy vọng trong thời gian tới có nhiều siêu thị như thế này, để những người như tôi có thể vượt qua dịch bênh”, cô Thúy nói.
“Tôi rất cảm động về cách làm của phường và đơn vị tổ chức, các nhà hảo tâm. Hàng ở đây rất tươi và sạch, hy vọng trong thời gian tới có nhiều siêu thị như thế này, để những người như tôi có thể vượt qua dịch bệnh”, cô Thúy chia sẻ.
Mỗi lần vào siêu thị mua sắm không quá 3 người, tất cả người dân đến đây đều được phát bao tay cũng như xịt sát khuẩn, nghiêm túc đeo khẩu trang và xếp hàng giãn cách đúng theo quy định của Bộ Y tế về an toàn phòng chống dịch.
Mỗi lần vào siêu thị mua sắm không quá 3 người, tất cả đều được phát bao tay cũng như xịt sát khuẩn, tuân thủ đúng theo quy định 5K của Bộ Y tế về an toàn phòng chống dịch. 
Được biết, trong tuần tới dự kiến sẽ thí điểm thêm 3 điểm siêu thị sau đó nhân rộng thành hơn 20 điểm trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội.
Được biết, trong tuần tới dự kiến sẽ thí điểm thêm 3 điểm siêu thị 0 đồng, sau đó nhân rộng thành hơn 20 điểm trên khắp địa bàn TP. Hà Nội.
Tính tới thời điểm hiện tại, trên cả nước đã có hơn 50.000 “Phiếu quà tặng’’ được phát ra, giúp đỡ hơn 50.000 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.
Tính tới thời điểm hiện tại, trên cả nước đã có hơn 50.000 “Phiếu quà tặng’’ được phát ra, giúp đỡ hơn 50.000 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI