Shipper tại TPHCM được xét nghiệm COVID-19 miễn phí

30/08/2021 - 11:42

PNO - Trong sáng 30/8, đội ngũ shipper đã được xét nghiệm COVID-19 miễn phí và có thể tự kiểm tra thông tin để biết mình có được hoạt động không.

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết: “Chủ trương của TP là xét nghiệm COVID-19 miễn phí cho các shipper lưu thông trong thời gian giãn cách xã hội và từ sáng hôm nay (30/8) đã thực hiện, đội ngũ shipper đã được xét nghiệm rồi”.

Sở Công thương TPHCM cung cấp đường dẫn (link) trên website của Sở về tra cứu shipper (http://congthuong.hochiminhcity.gov.vn/tra-cuu-shipper). Đội ngũ shipper muốn biết mình có được hoạt động không thì tự kiểm tra thông tin bằng cách nhập mã chứng minh nhân dân hoặc số căn cước công dân.

Lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát cũng sẽ kiểm tra thông tin của shipper trên cổng thông tin nêu trên cùng giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính còn hiệu lực (tùy theo quy định của từng vùng).

Đồng thời, Sở Công thương TPHCM đã có danh mục cụ thể 414 trạm y tế lưu động do quân y phụ trách để xét nghiệm cho các shipper hoạt động trên địa bàn 22 quận, huyện và TP. Thủ Đức. Danh mục bao gồm địa chỉ, tên người phụ trách tại từng trạm y tế lưu động.

Shipper tại TPHCM chỉ được hoạt động trong vòng một quận, huyện. Ảnh: Quốc Thái
Shipper tại TPHCM chỉ được hoạt động trong phạm vi một quận, huyện - Ảnh: Quốc Thái

Trước đó, UBND TPHCM đã ban hành văn bản khẩn cho phép shipper được phép hoạt động thêm ở các quận “vùng đỏ” kể từ ngày 30/8. Đây là các shipper nằm trong danh sách của Sở Công thương TPHCM và đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin. TP yêu cầu thực hiện xét nghiệm nhanh 1 ngày/lần theo mẫu gộp 3 người, thời gian xét nghiệm hằng ngày vào lúc 5g đến 6g30 sáng, do lực lượng quân y thực hiện tại các trạm y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn TP.

Đội ngũ shipper hoạt động ở 14 quận, huyện còn lại phải được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vắc xin COVID-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính với COVID-19. Theo đó, thực hiện xét nghiệm nhanh 2 ngày/lần theo mẫu gộp 3 người do lực lượng quân y thực hiện tại các trạm Y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn TP cho đến hết thời gian ngày 6/9.

Theo quy định, các shipper này chỉ hoạt động trong phạm vi 1 quận, huyện, TP. Thủ Đức. Sở Công Thương TPHCM đánh giá khi huy động được khoảng 25.000 shipper hoạt động sẽ có khả năng phục vụ nhu cầu mua sắm của khoảng 500.000 -  625.000 hộ gia đình. Các shipper này có thể giao hàng và đi chợ giúp bằng dịch vụ có sẵn trên ứng dụng. Sở đề nghị các công ty quản lý shipper phải thông tin cho Sở về giá dịch vụ, đảm bảo giống như trong điều kiện không có dịch.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI