"Sếp" của Alibaba bị tố tấn công tình dục nhân viên

08/08/2021 - 18:59

PNO - Hôm 8/8, Alibaba - công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc - cho biết đang phối hợp với cảnh sát để điều tra một cáo buộc về các hành vi tình dục sai trái tại công ty, sau khi một nữ nhân viên tố cáo cô bị tấn công tình dục.

Trong một tuyên bố, Alibaba cho biết công ty này có “chính sách không khoan nhượng đối với các hành vi sai trái về tình dục”.

Trụ sở của Tập đoàn Alibaba tại Hàng Châu, thuộc tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc
Trụ sở của Tập đoàn Alibaba tại Hàng Châu, thuộc tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc

“Chúng tôi đã cho các nghi can có liên quan đến việc vi phạm các chính sách và giá trị của công ty tạm nghỉ việc. Chúng tôi cũng đã thành lập một đội đặc nhiệm nội bộ để điều tra thêm về vấn đề này, đồng thời hỗ trợ việc điều tra của cảnh sát”, đại diện Alibaba cho biết.

Theo truyền thông địa phương, trước đó, một nữ nhân viên (không nêu rõ danh tính) đã viết một thư tố cáo và truyền thông trong nội bộ của Alibaba, cáo buộc người quản lý đã tấn công tình dục cô tại một phòng khách sạn, trong một chuyến công tác đến thành phố Tế Nam ở phía đông tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Trong thư tố cáo nói trên, nạn nhân kể chi tiết về việc đã bị người quản lý của cô và một khách hàng từ siêu thị Tế Nam Hoa Liên ép uống rượu trong bữa ăn tối. Và khi cô bị vị khách này quấy rối, người quản lý đã làm ngơ.

Nữ nhân viên này cho biết đã gửi thư khiếu tố đến bộ phận nhân sự của Alibaba nhưng bức thư này đã bị bỏ qua.

Trong một bài viết được đăng nội bộ hôm 8/8, Daniel Zhang - Giám đốc điều hành Alibaba - cho biết ông “cảm thấy bị sốc, tức giận và xấu hổ” khi biết vụ việc, theo nguồn tin từ tờ Global Times. Ông Zhang cũng cam kết sẽ điều tra vụ việc đến cùng và công bố kết quả trước tất cả nhân viên của Alibaba.

#MeToo - một phong trào chống quấy rối tình dục trên toàn cầu - hiện đang phát triển mạnh mẽ ở Trung Quốc trong những năm gần đây. Phong trào này đã đưa ra nhiều cáo buộc đối với một số học giả, một người dẫn chương trình truyền hình và những người nổi tiếng ở Trung Quốc, tuy có rất ít trường hợp trong số này bị kết tội.

Mới đây nhất, Kris Wu - một diễn viên, ca sĩ nổi tiếng của Trung Quốc - đã bị bắt ở Bắc Kinh sau khi bị một người có ảnh hưởng ở Trung Quốc cáo buộc đã ép các cô gái uống rượu và tấn công tình dục họ.

Nhất Nguyên (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI