Nhiều nữ sinh Anh bị quấy rối tình dục

12/06/2021 - 07:00

PNO - Vấn nạn quấy rối tình dục xảy ra với học sinh ngay trong môi trường học đường đang khiến các nhà quản lý giáo dục lo lắng đòi hỏi phải có giải pháp cụ thể.

Quấy rối và xâm hại trên internet đang trở nên phổ biến trong môi trường học đường ở Anh khi các nữ sinh liên tục bị học sinh nam cùng trường hoặc người lạ nhắn tin mỗi đêm đòi gửi ảnh khỏa thân.

Nhiều nữ sinh tại các trường học ở Anh liên tục nhận được tin nhắn gạ gẫm gửi ảnh khỏa thân cho người khác - Ảnh: istock
Nhiều nữ sinh tại các trường học ở Anh liên tục nhận được tin nhắn gạ gẫm gửi ảnh khỏa thân - Ảnh: iStock

Kết quả một cuộc khảo sát mới đây do tổ chức giám sát giáo dục Ofsted thuộc chính phủ Anh thực hiện cho thấy, có 90% nữ sinh được hỏi đều cho biết, các em “thường xuyên” nhận được những lời gạ gẫm qua mạng xã hội về gửi ảnh hoặc clip khỏa thân của mình.

Thực trạng này khiến bà Amanda Spielman, quản lý cấp cao của tổ chức Ofsted, đòi hỏi cần có những hành động tức thì để giải quyết vấn đề được cho là “hết sức nghiêm trọng”.

“Những gì được phát hiện đã cho thấy một thực trạng đáng báo động khi mà trẻ em và thanh niên, đặc biệt là trẻ em gái, bị buộc phải chấp nhận vấn nạn quấy rối tình dục như là một phần không thể tránh khỏi trên con đường trưởng thành của mình”, bà Amanda nói.

Ông Gavin Williamson, phát ngôn viên Bộ Giáo dục Anh, xác nhận phát hiện từ cuộc khảo sát là có thật và cho rằng, chính phủ cần ngay lập tức triển khai hành động cụ thể nhằm giải quyết vấn nạn.

“Tuy nhiên, chúng ta không thể mong đợi chỉ mỗi trường học có thể giải quyết được bởi đây là vấn đề bị ảnh hưởng từ nhiều yếu tố trong xã hội, và vì vậy, cần sự tham gia từ nhiều phía”, ông Gavin nhấn mạnh.

Các chuyên gia cho rằng, vấn nạn quấy rối tình dục trong trường học ở Anh là nghiêm trọng và cần có giải pháp cụ thể để giải quyết - Ảnh: Henry Nicholls/Reuters
Các chuyên gia cho rằng, vấn nạn quấy rối tình dục trong trường học ở Anh là nghiêm trọng và cần có giải pháp cụ thể để giải quyết - Ảnh: Henry Nicholls/Reuters

Cuộc khảo sát với hơn 900 học sinh sinh viên của 32 trường phổ thông lẫn cao đẳng và đại học được Ofsted thực hiện khi họ nhận được hơn 15.000 ý kiến của các em gửi đến cổng thông tin của tổ chức phản ánh các trường hợp quấy rối tình dục, xâm hại và bạo lực, thậm chí còn có nhiều vụ việc hiếp dâm đã xảy ra.

Nguyễn Thuận (theo Reuters, Sky News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI