Sẽ xét xử lưu động vụ thảm án Bình Phước

10/10/2015 - 09:24

PNO - Theo nguồn tin của phunuonline, dự kiến cơ quan chức năng sẽ xét xử vụ thảm án Bình Phước trong vòng 1 – 2 tháng tới.

Ngày 10/10, trao đổi với phunuonline, Đại tá Trần Thắng Phúc - Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước - cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp vụ thảm sát sáu người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (chủ xưởng gỗ tại huyện Chơn Thành) gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Cũng theo thông tin từ Đại tá Phúc, kết quả điều tra cho thấy chỉ có ba bị can Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại liên quan vụ thảm sát, không có nghi can thứ tư. Cơ quan điều tra có đủ chứng cứ khẳng định các bị can này phạm tội “giết người” và “cướp tài sản” theo điều 93 và điều 133 Bộ luật hình sự.

Se xet xu luu dong vu tham an Binh Phuoc
Hiện trường vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước

Một nguồn tin riêng của phunuonline tại TAND tỉnh Bình Phước cũng xác nhận thông tin là sắp tới TAND tỉnh sẽ đưa ra xét xử lưu động vụ thảm sát gây xôn xao dư luận nói trên.

“về thời gian cụ thể thì chưa được ấn định. Tuy nhiên, theo dự kiến trong giai đoạn cuối tháng 11, đầu tháng 12 sẽ đưa ra xét xử lưu động vụ án này” nguồn tin này cho hay.

Se xet xu luu dong vu tham an Binh Phuoc
Nghi phạm Nguyễn Hải Dương ( trái) người chủ mưu trong vụ thảm sát và Vũ văn Tiến đồng phạm của Dương

Như đã thông tin trước đó, vụ thảm án Bình Phước diễn ra vào ngày 7/7. Theo đó người dân phát hiện sáu người trong một gia đình bị sát hại gồm: ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, chủ công ty gỗ Quốc Anh), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ), Lê Quốc Anh (15 tuổi, con trai của ông Mỹ và bà Nga) bị giết chết tại tầng trệt căn biệt thự.

Lê Thị Ánh Linh (20 tuổi, con gái của ông Mỹ và bà Nga) và Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu của bà Nga) bị giết chết trên lầu. Cháu Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu của bà Nga) bị giết chết ngay gần tường rào ngoài cổng.

Qua sàng lọc, cơ quan điều tra xác định nghi phạm của vụ án là Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang, từng làm trong xưởng gỗ và là người yêu cũ của con gái ông Mỹ) nên đã tạm giữ Dương khi đối tượng này tới đám tang của các nạn nhân một ngày sau vụ thảm sát.

Se xet xu luu dong vu tham an Binh Phuoc
Nghi phạm Trần Đình Thoại

Sau đó ngày 10/7, cơ quan điều tra tiếp tục bắt khẩn cấp Vũ Văn Tiến (24 tuổi, hộ khẩu thường trú tại huyện Bù Gia Mập, Bình Phước, là bạn của Dương) khi đối tượng này đang lẩn trốn tại một nhà trọ thuộc xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Cả hai đối tượng này sau đó đã bị Công an tỉnh Bình Phước khởi tố về hai tội danh “giết người” và “cướp tài sản”.

Tới ngày 9/8, cơ quan điều tra khởi tố và bắt tạm giam thêm Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long), bị can thứ ba liên quan tới vụ án.

Oanh Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI