Sẽ không có phim hoạt hình mới của Studio Ghibli (Nhật)

06/08/2014 - 16:10

PNO - PN - Thông tin hãng phim hoạt hình nổi tiếng nhất của Nhật Studio Ghibli sắp giải thể râm ran từ tháng trước, nay đã được chính người trong cuộc lên tiếng thừa nhận.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tuy nhiên, theo Toshio Suzuki, giám đốc của hãng, tuyên bố chính thức trên chương trình Jonetsu Tairiku phát trên đài TBS tối 3/8 qua, Studio Ghibli chỉ tạm ngừng các hoạt động sản xuất phim để tái cấu trúc hãng, chứ không đóng cửa. Điều này đồng nghĩa với việc sau bộ phim When Marnie Was There ra rạp vào 19/7 qua tại Nhật, sắp tới các fan của phim hoạt hình Nhật không có cơ hội thưởng thức các tác phẩm mới nữa của Studio Ghibli - nơi ra đời của những bộ phim hoạt hình được nhiều người biết đến như Grave of the Fireflies, My Neighbor Totoro, Kiki’s Delivery Service

Se khong co phim hoat hinh moi cua Studio Ghibli (Nhat)
Totoro, nhân vật nổi tiếng trong phim My Neighbor Totoro

Lý do dẫn đến việc Studio Ghibli phải tạm dừng sản xuất chủ yếu vì quyết định về hưu của đạo diễn hoạt hình bậc thầy Hayao Miyazaki, cũng là người đồng sáng lập ra Studio Ghibli. Phát biểu trong chương trình Jonetsu Tairiku, giám đốc Toshio Suzuki nói: “Rõ ràng việc đạo diễn Hayao Miyazaki nghỉ hưu sẽ khiến cho Ghibli có sự thay đổi lớn. Chúng tôi đang suy nghĩ về việc giải thể bộ phận sản xuất để có thể tạo ra sự thay đổi lớn đối với khán giả Studio Ghibli. Bây giờ chúng tôi tạm nghỉ ngơi trước khi bắt tay vào công việc tiếp theo”.

Studio Ghibli thành lập vào năm 1985 bởi đạo diễn Hayao Miyazaki, Isao Takahata và nhà sản xuất Toshio Suzuki. Hơn 29 năm tồn tại, hãng này đã cho ra đời 20 phim hoạt hình, trong số đó có Spirited Away từng đoạt giải Oscar Phim hoạt hình hay nhất 2002 và Howl’s Moving Castle lọt vào đề cử Oscar phim hoạt hình hay nhất 2004. Không chỉ được đánh giá cao về mặt nghệ thuật, các phim của Studio Ghibli như The Wind Rises The Secret World Of Arrietty, Ponyo đạt doanh thu “khủng” từ 100 - 200 triệu USD trên toàn cầu.

H.NHU (Theo Cinema blend, Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI