Sẽ dừng bán vé tàu hỏa từ Hà Nội và TPHCM đi Quảng Nam

08/04/2020 - 22:19

PNO - Theo đề nghị của tỉnh Quảng Nam, Bộ Giao thông Vân tải (GT-VT) đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiến tới dừng bán vé cho khách đi tàu từ Hà Nội và TPHCM về ga Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Ngày 8/4, Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Ngọc Đông đã ký văn bản hỏa tốc trả lời đề nghị tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách qua đường sắt về địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Khai báo y tế tại một ga tàu
Khai báo y tế tại một ga tàu

Bộ GT-VT cho rằng, trong công văn chỉ đạo thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đã giao Cục Đường sắt Việt Nam chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, các doanh nghiệp vận tải đường sắt được khai thác tối đa 1 đôi tàu khách/ngày tuyến Hà Nội-TPHCM.

Như vậy, hiện nay Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, các doanh nghiệp vận tải đường sắt đã cắt giảm phần lớn số đôi tàu chạy trên tuyến đường sắt Hà Nội-TPHCM.

“Theo tinh thần hạn chế của Chỉ thị số 16, trên cơ sở đề nghị của UBND tỉnh Quảng Nam, Bộ GT-VT đã giao Cục Đường sắt Việt Nam tiếp tục chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, các doanh nghiệp vận tải đường sắt thường xuyên cập nhật tình hình, phối hợp với địa phương nắm nhu cầu đi lại của hành khách để hạn chế, tiến tới từng bước dừng bán vé từ ga Hà Nội đến ga Tam Kỳ, và từ ga Sài Gòn đến ga Tam Kỳ để giảm bớt số lượng hành khách từ Hà Nội và TPHCM đi về Quảng Nam bằng phương tiện đường sắt; trong quá trình vận chuyển và tại các ga đôn đốc chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định về kiểm soát dịch của cơ quan chức năng và địa phương sở tại”, công văn của Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho hay.

Trước đó, Công văn 1852/UBND-KGVX ngày 6/4 do ông Trần Văn Tân - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - ký gửi Bộ GT-VT cho rằng: Đến thời điểm hiện tại người dân từ hai thành phố Hà Nội, TPHCM về Quảng Nam bằng đường hàng không, đường sắt và phương tiện cá nhân vẫn rất lớn, dẫn đến nguy cơ quá tải sức chứa cũng như trang thiết bị, nhân lực phục vụ tại các khu cách ly trên địa bàn tỉnh.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI