Quảng Nam, Thái Bình lập chốt chặn phòng dịch hay "ngăn sông cấm chợ"?

04/04/2020 - 08:51

PNO - Quảng Nam lập 50 chốt kiểm soát và cách ly tập trung 472 người từ khác nơi khác đến, Thái Bình cũng đã lập 7 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào tỉnh.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, đã triển khai 50 chốt kiểm soát dịch bệnh ở các cửa ngõ ra vào tỉnh.

Đến ngày 3/4, lực lượng chức năng của Quảng Nam cũng đã kiểm soát và cách ly tập trung 472 người từ các địa phương khác đến tỉnh này (bao gồm 389 người từ TPHCM, 24 người từ Hà Nội và 59 người từ các địa phương  khác).

Quảng Nam đã lập 50 chốt kiểm soát dịch bệnh khắp các ngõ ra vào tỉnh
Quảng Nam đã lập 50 chốt kiểm soát dịch bệnh ở các cửa ngõ ra vào tỉnh

Ngày 3/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ký ban hành Công văn số 1777/UBND-NC về việc tăng cường xử lý hành vi phạm liên quan đến phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, yêu cầu lực lượng chức năng, thanh tra chuyên ngành có thẩm quyền tăng cường kiểm tra, kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm về biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Kiểm tra thân nhiệt người ra vào tỉnh tại một chốt kiểm soát
Kiểm tra thân nhiệt người ra vào tỉnh tại một chốt kiểm soát ở Quảng Nam

Trước ý kiến cho rằng Quảng Nam cách ly người về từ TPHCM và Hà Nội là không đúng quy định, ông Nguyễn Văn Hai - Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam - cho rằng, đây là giai đoạn then chốt trong việc chống dịch nên cần phải kiên quyết. Các chuyên gia y tế đã khuyến cáo Việt Nam bắt đầu bước vào giai đoạn nguy hiểm khi có nhiều ca nhiễm; trong khi đó, Hà Nội và TPHCM là hai địa phương có nhiều người bị nhiễm SARS-CoV-2 nên phải quản lý chặt để ngăn chặn nguồn lây lan.

Tỉnh Thái Bình ngày 3/4 cũng đã ra văn bản yêu cầu hạn chế người dân về từ Hà Nội và Quảng Ninh. Trước thông tin cho rằng đây là hành động "ngăn sông cấm chợ", ông Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình - thông tin, hiện nay Hà Nội và Quảng Ninh đang có nhiều ca nhiễm nên Thái Bình chỉ hạn chế những người về từ hai địa phương này, nhất là việc đi lại của người dân sẽ tăng cao vào dịp tết Thanh minh.

Kiểm tra y tế và đo thân nhiệt những người ra vào tỉnh Thái Bình
Kiểm tra y tế và đo thân nhiệt những người ra vào tỉnh Thái Bình

"Nếu kiểm soát tốt những người từ vùng dịch về địa phương sẽ đảm bảo chiến dịch phòng chống COVID-19 tại tỉnh Thái Bình", ông Thăng nói. 

Hiện Thái Bình đã lập 7 chốt kiểm soát tại khu vực cửa ngõ vào tỉnh ở các cầu: Tân Đệ, Nghìn, Hiệp, Thái Hà, Triều Dương, La Tiến, sông Hóa.

Thời gian hoạt động của các chốt là 24/24 giờ. Các tổ công tác có nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt, nắm thông tin, lịch trình di chuyển của từng người; kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên các phương tiện vận tải vào Thái Bình, bảo đảm tất cả người trên phương tiện vận tải đeo khẩu trang và trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn.

Lê Đình Dũng - Thái Bình - Chi Mai

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI