Sẽ "cấp cứu tâm lý" cho nhân viên y tế

11/08/2022 - 18:51

PNO - Nhiều cơ sở y tế đang gặp phải khó khăn về thiếu hụt nhân sự. Sở Y tế TPHCM đã đưa ra những giải pháp để khắc phục tình trạng này.

Trong buổi họp báo diễn ra ngày 11/8, đại diện Sở Y tế TPHCM cho biết các cơ sở y tế đang gặp khó khăn vì thiếu hụt nhân sự đó là Bệnh viện Mắt TPHCM, Bệnh viện Thủ Đức, Bệnh viện quận 7, Bệnh viện quận 6 và Trung tâm Y tế quận 10…

So sánh năm 2022 với năm 2021 thì ngành y tế có sự biến động về nhân sự. Cụ thể, số người làm việc tính tới thời điểm 6 tháng đầu năm 2022 là 42.608 người, ít hơn năm 2022 là 306 người. Tuy con số sụt giảm không lớn nhưng điều này lại gây rất nhiều khó khăn cho các cơ sở y tế công lập. Đó là vì những người nghỉ việc toàn thuộc đối tượng có thâm niên, nhiều kinh nghiệm. Dù các cơ sở y tế có tuyển người mới nhưng họ phải cần thời gian để tập sự, thực hành.

Một nhân viên y tế đã bày tỏ tâm tư trong buổi trò chuyện với lãnh đạo TPHCM. Ảnh: Thanh Huyền.
Một nhân viên y tế đã bày tỏ tâm tư trong buổi trò chuyện với lãnh đạo TPHCM - Ảnh: Thanh Huyền

Trước tình trạng này, Sở Y tế đã tăng cường hỗ trợ nhân lực chuyên khoa và nhân lực quản lý đối với những đơn vị đang gặp khó khăn. Đặc biệt, ban thường vụ và ban giám đốc Sở Y tế xem công tác bổ sung và tăng cường nhân lực quản lý cho các cơ sở bị thiếu hụt là vấn đề ưu tiên. 

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng đã triển khai một số giải pháp giúp ổn định tâm trạng lo lắng của nhân viên y tế. Cụ thể như hoạt động “Lãnh đạo ngành y tế lắng nghe và trao đổi với nhân viên y tế”, phối hợp với chuyên gia tâm lý của các trường đại học mở kênh tư vấn tâm lý cho nhân viên y tế, tổ chức các cuộc thi, bình chọn và khen thưởng để khích lệ nhân viên y tế. Không chỉ thế, một số doanh nghiệp còn đồng hành để hỗ trợ nhân viên y tế đi nghỉ dưỡng nhằm giải tỏa áp lực trong công việc.

Thanh Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI