3 tháng đầu năm, khoảng 400 nhân viên y tế tại TPHCM xin nghỉ việc

04/04/2022 - 17:55

PNO - Trong đó, nhiều nhân viên y tế tại Bệnh viện Thành phố Thủ Đức nộp đơn xin nghỉ vì thu nhập sụt giảm mạnh.

 

Nhân viên y tế chăm sóc người mắc COVID-19 trong giai đoạn dịch bệnh đợt thứ 4
Nhân viên y tế chăm sóc người mắc COVID-19 trong đợt thứ 4 của dịch bệnh 

Chiều 4/4, tại cuộc họp báo thông tin về phòng, chống dịch bệnh và phục hồi kinh tế TPHCM, bà Lê Thiện Quỳnh Như -  Phó chánh Văn phòng Sở Y tế TPHCM - cho biết trong 3 tháng đầu năm 2022, toàn ngành có 400 nhân viên y tế làm việc tại các cơ sở công lập nộp đơn xin nghỉ việc.

Theo bà, hàng năm các bệnh viện công lập tại TPHCM đều ghi nhận có tình trạng nhân viên y tế xin nghỉ việc với rất nhiều lý do như nhà xa, môi trường làm việc không phù hợp và cả lý do thu nhập chưa như mong đợi.

“Qua đợt dịch này, tình trạng kinh tế, nguồn thu nhập của các cơ sở y tế đều bị sụt giảm nên việc nhân viên y tế tại các cơ sở công lập xin nghỉ việc cũng là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, ngành y tế thành phố cũng đã tập trung tham mưu cho một số cơ chế chính sách để hỗ trợ cho nhân viên y tế, đặc biệt là nhân viên y tế tuyến cơ sở. Trong tuần này Hội đồng Nhân dân Thành phố sẽ họp và thông qua một số chính sách để hỗ trợ cho nhân viên y tế”. bà Quỳnh Như nói. 

Về việc chậm chi trả cho một số tình nguyện viên làm việc tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19, bà Quỳnh Như cho biết, năm 2021 tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra khá khốc liệt. Toàn thể nhân viên y tế làm việc tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 dồn sức để chống dịch. Cuối năm 2021 bệnh viện bắt đầu tập trung chi trả, giải ngân và thanh toán cho những chi phí phòng chống dịch.

Tuy nhiên, do thời gian cận vào dịp cuối năm nên vẫn còn một số vướng mắc trong công tác thanh quyết toán. Hiện tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 và Sở Y tế đang trình UBND TPHCM cùng tháo gỡ những vướng mắc để tiếp tục chi trả cho tình nguyện viên.

Phạm An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI