Sẽ cấm sóng nghệ sĩ vi phạm pháp luật

22/12/2022 - 16:04

PNO - Bộ Thông tin - Truyền thông đang phối hợp với Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch để xử lý vấn đề này.

 

Nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng từng bị dư luận phản ứng vì quảng cáo sai sự thật, quảng cáo tiền ảo
Nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng từng bị dư luận phản ứng vì quảng cáo sai sự thật, quảng cáo tiền ảo

Tại Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động thông tin điện tử năm 2022, định hướng nhiệm vụ năm 2023 do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử tổ chức ngày 22/12, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Trưởng phòng Thông tin điện tử trực thuộc Cục cho biết năm 2022, Bộ Thông tin - Truyền thông (TT-TT) đã đề xuất với Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) xây dựng quy trình xử lý người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật vi phạm pháp luật sẽ bị cấm sóng, cấm biểu diễn, cấm mạng...

Bộ TT-TT đang tích cực phối hợp với Bộ VH-TT&DL để triển khai trong thời gian tới. Năm 2023, Bộ TT-TT sẽ tích cực rà soát, kết hợp với các cơ quan liên quan để xử lý vi phạm của nghệ sĩ trên môi trường mạng. 

Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết, hiện nay chế tài xử phạt các vi phạm hành chính của nghệ sĩ trên môi trường mạng theo các mức từ 5-10 triệu đồng, hoặc từ 10-15 triệu đồng. Mức này không đủ răn đe, đặc biệt với những người có sức ảnh hưởng lớn. Thậm chí, việc tăng mức tiền phạt cũng không đủ sức răn đe.

Quy định mới về việc xử lý nghệ sĩ, người nổi tiếng vi phạm khi được ban hành sẽ được thông báo rộng rãi đến công chúng. Theo đó, nghệ sĩ khi vi phạm về phát ngôn, quảng cáo sai phạm ngoài việc xử phạt hành chính, sẽ bị khóa kênh, cắt nguồn tiền quảng cáo, thậm chí cấm sóng, cấm biểu diễn.

Liên quan đến việc điều chỉnh, quản lý nghệ sĩ sau những ồn ào về phát ngôn, quảng cáo sai sự thật... Bộ VH-TT&DL ban hành bộ quy tắc ứng xử vào tháng 12/2021. Tuy nhiên, bộ quy tắc được nhận định còn những hạn chế, thiếu tính răn đe, quy định xử lý chưa rõ ràng. Sau khi bộ quy tắc ra đời, nhiều nghệ sĩ và người nổi tiếng vẫn gây ồn ào về phát ngôn, quảng cáo sai sự thật, lan truyền bói toán, mê tín dị đoan khiến dư luận phản ứng.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI