Sau vụ LG Polymers tại Ấn Độ rò rỉ khí độc: Người dân yêu cầu đóng cửa nhà máy

10/05/2020 - 17:29

PNO - Khí độc styrene thoát ra từ nhà máy LG Polymers, Visakhapatnam, bang Andhra Pradesh ngày 7/5 khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và hơn 800 người đang nhập viện điều trị.

Mới đây, người dân tại thành phố Visakhapatnam, bang Andhra Pradesh, Ấn Độ đã tổ chức một cuộc biểu tình tại cổng LG Polymers cùng 3 thi thể nạn nhân khi Tổng cục trưởng Cảnh sát đến nhà máy.

Một số người biểu tình xông vào khu tập thể, khiến cảnh sát phải chặn đường để các quan chức điều tra vụ rò rỉ khí độc ra vào.

Người dân biểu tình trước cổng nhà máy.
Người dân biểu tình trước cổng nhà máy

Người biểu tình hét lớn: “Chúng tôi muốn công lý” và yêu cầu đóng cửa vĩnh viễn nhà máy LG Polymers - công ty con của LG Chem Ltd, công ty hóa dầu lớn nhất của Hàn Quốc. Đồng thời, người dân cũng kêu gọi bắt giữ quản lý nhà máy và di chuyển cơ sở sản xuất ra xa khu vực dân cư.

Hiện cảnh sát đã xem xét và cho biết đệ trình một số khiếu nại liên quan đến vụ việc đối với quản lý nhà máy LG Polymers.

Ngày 9/5, LG Polymers đã gửi lời xin lỗi chân thành đến những người bị ảnh hưởng sau vụ việc và khẳng định sẽ cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho các nạn nhân và gia đình của họ.

Công ty cũng cho biết họ đang tích cực làm việc cả ngày lẫn đêm với chính phủ Ấn Độ để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và ngăn chặn tối đa vụ việc tái diễn. Cùng với đó, đánh giá tác động của thiệt hại và đưa ra các biện pháp giúp đỡ cụ thể nhất đối với người dân trong khu vực tai nạn.

Rò rỉ khí đốc khiến ít nhất 12 người thiệt mạng tại Ấn Độ.
Rò rỉ khí độc khiến ít nhất 12 người thiệt mạng tại Ấn Độ

Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 7/5, trước khi nhà máy tái hoạt động sau đại dịch COVID-19. Các cuộc điều tra ban đầu cho thấy nguyên nhân của vụ việc là do prima facie, hơi nước rò rỉ từ bể chứa monome styrene tại nhà máy. 

Nhà máy LG Polymers được LG Chem mua lại từ Hindustan Polymers vào năm 1996, sản xuất một loạt các polystyrene, bao gồm nhựa kỹ thuật, nguyên liệu thô công nghiệp cho sản xuất ô tô và linh kiện điện tử.

Chung Thu Hương (theo Reuters và Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI