Sau cấm quán xá vỉa hè, Hà Nội tạm dừng rạp chiếu phim, mát-xa

04/05/2021 - 20:14

PNO - Từ 0 giờ ngày 5/5, tạm dừng hoạt động tại các rạp, trung tâm chiếu phim, các cơ sở dịch vụ massage, spa, phòng tập gym, sân vận động... hạn chế tối đa các sự kiện tập trung đông người không cần thiết.

 

Hà Nội tiếp tục siết chặt công tác cách ly để phòng chống COVID-19.
Hà Nội tiếp tục siết chặt công tác cách ly để phòng chống COVID-19

Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP. Hà Nội yêu cầu từ 0 giờ ngày 5/5, tạm dừng hoạt động tại các rạp, trung tâm chiếu phim, các cơ sở dịch vụ massage, spa, phòng tập gym, sân vận động... hạn chế tối đa các sự kiện tập trung đông người không cần thiết, các bữa liên hoan ăn uống đông người (đám cưới, đám giỗ, sinh nhật, khai trương...); trường hợp để xảy ra lây nhiễm dịch ngoài cộng đồng trên địa bàn thì tuỳ mức độ sẽ bị xem xét, xử lý trách nhiệm theo đúng quy định.

Ban chỉ đạo cũng yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị tăng cường giám sát, chủ động phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh tại cộng đồng; thực hiện khoanh vùng, cách ly kịp thời, thần tốc truy vết và xử lý dịch kịp thời, triệt để, không để lây lan bùng phát dịch bệnh. Các cơ sở khám chữa bệnh tăng cường việc phân luồng, khám sàng lọc, chủ động rà soát các trường hợp bệnh nhân đến khám có biểu hiện sốt, ho, khó thở... và tổ chức xét nghiệm để phát hiện kịp thời ca bệnh.

Đối với các nhà thuốc khi thấy những người có biểu hiện sốt, ho, khó thở... đến mua thuốc cần báo ngay cho trạm Y tế trên địa bàn để được hướng dẫn xử trí kịp thời.

Công an thành phố chỉ đạo công an các quận, huyện, thị xã/xã, phường, thị trấn thường xuyên rà soát, nắm bắt địa bàn xử lý nghiêm các đối tượng nhập cảnh trái phép và chủ các cơ sở lưu trú có chứa người nhập cảnh trái phép.

Bảo Khang


 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI