Sau bão số 6, bão số 7 lại ập vào các tỉnh miền Trung

12/10/2020 - 17:30

PNO - Ngày 12/10, trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 7 (NANGKA) vừa hình thành, Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã ban hành Công điện khẩn số 24/CĐ-TW gửi Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai các tỉnh thành phố, yêu cầu chủ động ứng phó với tình hình bão.

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ nay đến hết ngày 13/10, các tỉnh Trung Trung bộ tiếp tục có mưa to đến rất to, với tổng lượng mưa phổ biến ở các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế khoảng từ 150-300mm, có nơi trên 350mm; Hà Tĩnh, Quảng Bình, Đà Nẵng khoảng từ 80-150mm; Quảng Nam, Quảng Ngãi khoảng từ 50-100mm. 

Dự kiến hướng di chuyển của bão số 7.
Dự báo hướng di chuyển của bão số 7

Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão và tình hình mưa lũ tại khu vực Trung bộ, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai yêu cầu ban chỉ huy phòng chống thiên tai các tỉnh, thành phố; các bộ, ngành tập trung theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. 

Theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực nguy hiểm, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền. Hướng dẫn neo đậu tàu, thuyền tại các bến, các khu vực cửa sông khi có lũ lớn, đảm bảo an toàn. 

Chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn cho người và tài sản, khách du lịch trên các đảo, ven biển; lồng bè, các khu nuôi trồng thủy sản và bảo vệ công trình ven bờ. 

Nhiều khu vực miền Trung vẫn đang chìm trong lũ
Nhiều khu vực miền Trung vẫn đang chìm trong lũ

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải cũng ban hành công điện khẩn gửi các cơ quan trực thuộc, yêu cầu chủ động có các biện pháp ứng phó với diễn biến phức tạp của mưa lũ và hoàn lưu bão số 6 trong những ngày tới. Theo đó, yêu cầu Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam điều động các tàu cứu nạn chuyên dụng đến chốt ở các vị trí dự kiến có khả năng bị ảnh hưởng lớn nhất và chuẩn bị sẵn sàng để tham gia cứu nạn, cứu hộ khi có lệnh.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các đơn vị thực hiện duy tu, bảo dưỡng thường xuyên đường bộ, các công trình thoát nước luôn thông thoát. Kiểm tra mức độ hư hỏng tại các bến phà, cầu phao, các khu vực đường xung yếu, các cầu yếu... để kịp thời sửa chữa, khắc phục đảm bảo giao thông thông suốt trong thời gian nhanh nhất...

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm ngặt chế độ tuần tra, chốt gác các công trình, vị trí xung yếu, khu vực hay xảy ra lũ quét, các đoạn đường đèo dốc, đá rơi, đất sụt, các khu vực đường sắt ở phía hạ lưu đê, đập thủy lợi, hồ chứa nước... huy động nguồn lực, kịp thời khắc phục hậu quả của mưa, lũ.

Công điện yêu cầu các hãng hàng không theo dõi chặt chẽ diễn biến của hoàn lưu bão số 6 để điều chỉnh kế hoạch hoặc thay đổi lịch bay cho phù hợp và đảm bảo an toàn tuyệt đối, đối với hoạt động bay.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI