Huế: Nước ngập sâu, người dân phải di chuyển bằng đò với giá 100.000đ/lượt

12/10/2020 - 14:26

PNO - Nhiều tuyến đường ở TP. Huế nước lũ dâng cao đến nửa người. Dịch vụ đưa đón người bằng ghe cũng xuất hiện, với giá 100.000đ/người cho đoạn đường 2km.

 

 Theo tìm hiều của phóng viên báo Phụ Nữ tại các khu vực Chung cư  5 sao The manor Crown Huế hay các chung cư Vicoland Huế, Xuân Phú nước đang ngập lớn đã hình thành những bên đò ngang tự phát trong lũ để đưa đón người dân ra khỏi vùng lũ
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, vào sáng 12/10 tại khu vực các chung cư như The Manor Crown, Vicoland, Xuân Phú... với mực nước ngang người, đã hình thành những bến đò tự phát, đưa đón người dân ra khỏi vùng ngập đi mua thức ăn.
Bên cạnh đó cũng có một số người dân địa phương đã gọi đò dịch vụ để đưa đón người dân đi tản cư
Bên cạnh đó cũng có một số người đã gọi đò dịch vụ để đưa đón người dân đi tản cư, tránh lũ.
Một số khác thì cùng nhau thuê thuyền để lên siêu thị Big C ở Trung tâm TP. Huế mua sắm lương thực, thực phẩm dự trữ
Nhiều người "bắt đò" chung nhưng cũng có số hộ dân cùng nhau thuê riêng một chiếc đò nhỏ để lên siêu thị Big C ở trung tâm TP. Huế mua sắm lương thực, thực phẩm dự trữ.
Chị Nguyễn Thị Lan Anh cho biết, đoạn đường từ chung cư Vicoland Huế đến siêu thị Big C chưa đến 2km, nhưng 4 người trên đò phải trả 8.00 nghìn đồng/2 lượt  cả đi lẫn về. Đu giá đắt nhưng di nhu cầu người dân cũng phải
Chị Nguyễn Thị Lan Anh, cư dân của chung cư Vicoland cho biết, đoạn đường từ chung cư Vicoland đến siêu thị Big C chưa đến 2km, nhưng 4 người trên đò phải trả 800 ngàn đồng cho 2 lượt đi về. Dù giá khá cao nhưng tất cả đều phải chấp nhận, vì hiện tại lương thực dự trữ đến nay đã cạn kiệt, sau 4 ngày lũ về.
Tại khu vực ngã sáu đường Hùng Vương- Bà Triệu- Nguyễn Huệ hàng chục chiếc đò nhỏ chuyên chở khách ra vào vùng ngập lụt luôn
Tại khu vực ngã sáu đường Hùng Vương - Bà Triệu - Nguyễn Huệ hàng chục chiếc đò nhỏ chuyên chở khách ra vào vùng ngập lụt luôn "kín lịch" do nhu cầu của người dân đi lại trong lũ tăng cao.
Theo báo cáo nhanh của các địa phương tính đến trưa 12/10  mưa lũ tại Thừa Thiên – Huế đã làm 3 người chết, 1 người mất tích và 7 người bị thương. Toàn tỉnh sơ tán gần 8.200 hộ với gần 25.000 khẩu. Mưa lũ làm ngập trên 58.000 nhà dân. Nhiều tuyến đường giao thông ngập sâu, sạt lở, hư hỏng. Mưa lũ cũng đã làm chia cắt nhiều khu dân dân cư. Hiện tại đến nay đã 4 ngày, người dân ở địa phương này phải sống khốn khó giữa dòng nước lũ bủa vây tứ phía
Theo báo cáo nhanh của các địa phương, tính đến trưa 12/10 mưa lũ tại Thừa Thiên – Huế đã làm 4 người chết, 1 người mất tích và 7 người bị thương. Toàn tỉnh sơ tán gần 8.200 hộ với gần 25.000 khẩu. Mưa lũ làm ngập trên 58.000 nhà dân, chia cắt nhiều khu dân cư. Nhiều tuyến đường giao thông ngập sâu, sạt lở, hư hỏng. Hiện tại, đã 4 ngày người dân ở đây phải khốn khó giữa dòng nước lũ bủa vây tứ phía.

Thuận Hóa

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Linh Ngô 15-10-2020 08:51:59

    Tội đồng bào ta quá, sao chính quyền không hỗ trợ cung cấp thực phẩm cho dân mà để một số người thừa nước béo cò, hưởng lợi trong lúc đồng bào khó khăn. Thật đáng buồn.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI